+Aa-
    Zalo

    Nghi vấn Nga sử dụng đạn dược hơn 40 năm tuổi ở Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vị quan chức giấu tên của Mỹ cho biết quân đội Nga chuyển sang sử dụng các loại vũ khí đời cũ, trong khi kho đạn dược của họ đang cạn kiệt dần.

    Reuters dẫn lời một quan chức quân sự cấp cao Mỹ ngày 12/12 (giờ địa phương) cho biết, Nga đang chuyển sang sử dụng các loại đạn lâu đời hàng thập kỷ với tỷ lệ hỏng hóc cao, sau khi kho dự trữ đạn dược của quốc gia này vơi dần sau chiến dịch quân sự đang kéo dài đến tháng thứ 10 ở Ukraine.

    Vị quan chức này cho biết, Nga "đang lấy từ kho dự trữ đạn dược cũ, cho thấy họ sẵn sàng sử dụng loại đạn dược cũ hơn, một số trong đó đã được sản xuất lần đầu tiên cách đây hơn 40 năm".

    nghi van nga su dung dan duoc hon 40 nam tuoi o ukraine
    Vỏ đạn MLRS được quân đội Nga sử dụng trong các cuộc tấn công quân sự vào thành phố Kharkiv, Ukraine. Ảnh: Reuters.

    Mỹ cáo buộc Nga đang tìm kiếm vũ khí từ Iran và CHDCND Triều Tiên do nguồn cung cấp đạn dược thường xuyên của quốc gia này suy giảm. 

    Quan chức quân sự cấp cao của Mỹ đánh giá rằng Nga sẽ cạn kiệt kho đạn dược vào đầu năm 2023 nếu không có sự hỗ trợ từ các nhà cung cấp nước ngoài và kho dự trữ cũ hơn. 

    Các quan chức Mỹ và Ukraine cho biết, Iran đã chuyển giao máy bay không người lái (UAV) cho Nga để sử dụng ở Ukraine. Bà Barbara Woodward, Đặc phái viên của Anh tại Liên Hợp Quốc, nói rằng Moscow cũng đang cố gắng mua hàng trăm tên lửa đạn đạo từ Iran và đổi lại sẽ cung cấp cho Tehran mức hỗ trợ quân sự và kỹ thuật "chưa từng có".

    Bà Barbara Woodward cũng cho biết, Anh “hầu như chắc chắn rằng Nga đang tìm kiếm nguồn cung cấp vũ khí từ Triều Tiên và các nước bị cấm vận nặng nề khác, do kho của họ đang rõ ràng đang cạn”.

    Vào tháng 11, Iran thừa nhận đã cung cấp UAV cho Moscow nhưng cho biết chúng được gửi đi trước cuộc chiến ở Ukraine. Nga phủ nhận lực lượng của họ sử dụng UAV của Iran để tấn công Ukraine và phủ nhận việc Triều Tiên cung cấp vũ khí cho nước này.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-van-nga-su-dung-dan-duoc-hon-40-nam-tuoi-o-ukraine-a560306.html
    Sự kiện: Vũ khí quân sự
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan