+Aa-
    Zalo

    Nghi vấn con em lãnh đạo được nâng "khống" điểm thi: Lãnh đạo Hà Giang nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Trong một kỳ thi có nhiều đối tượng thi. Con em của lãnh đạo thi nhưng tôi nghĩ không có chuyện lãnh đạo nói phải đưa con tôi vào trường đại học nào cả"- Ông Quý cho hay

    “Trong một kỳ thi có nhiều đối tượng thi. Con em của lãnh đạo thi, người thân của lãnh đạo thi nhưng tôi nghĩ không có chuyện lãnh đạo nói phải đưa con tôi vào trường đại học nào cả. Tôi nghĩ rằng không có chuyện đó..." - Ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cho hay.

    Chiều 17/7, tại trụ sở Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Hà Giang đã diễn ra họp báo rà soát kết quả kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại Hội đồng thi Sở GD - ĐT Hà Giang.

    Tại buổi họp báo, với vai trò là Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại Hà Giang, ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đã xin nhận trách nhiệm về việc để xảy ra sai phạm trong kỳ thi.

    Ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2018 phát biểu tại buổi họp báo chiều 17/7 về những sai phạm trong thi THPT Quốc gia 2018 tại Hà Giang - Ảnh: VOV

    Trước những câu hỏi liên quan đến điểm số của con cháu các lãnh đạo thi THPT quốc gia, ông Quý cho hay: “Trong một kỳ thi có nhiều đối tượng thi. Con em của lãnh đạo thi, người thân của lãnh đạo thi nhưng tôi nghĩ không có chuyện lãnh đạo nói phải đưa con tôi vào trường đại học nào cả. Tôi nghĩ rằng không có chuyện đó. Nếu sai ở đâu, sai ở mức độ nào và vào ai thì chúng tôi sẽ trả lời sau vì cơ quan điều tra vẫn đang thẩm định, làm việc".

    Ông Quý cho hay, khi phát hiện ra sự việc sai phạm thì phải xử lý một cách nghiêm túc.

    “Vào ai, vi phạm vào điều nào, khoản nào thì chúng ta sẽ xử lý. Nếu đúng tội phải khởi tố thì khởi tố, hoặc không cảnh cáo hay đuổi việc cũng làm”, ông Quý nói.

    Trong diễn biến có liên quan, ngày 17/7, sau khi xem xét báo cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về xử lý điểm thi bất thường trong kỳ thi THPT quốc gia tại Hà Giang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ra văn bản ghi nhận, biểu dương Bộ Giáo dục, Bộ Công an đã khẩn trương rà soát, xác minh kết quả thi.

    Thủ tướng giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Giáo dục chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm các sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

    “Bộ Giáo dục phát huy ưu điểm của kỳ thi THPT quốc gia những năm qua, tiếp tục rà soát, hoàn thiện quy trình kỹ thuật, đảm bảo giám sát chặt chẽ, khách quan, minh bạch đối với tất cả khâu của kỳ thi”, văn bản nêu.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-van-con-em-lanh-dao-duoc-nang-khong-diem-thi-lanh-dao-ha-giang-noi-gi-a236770.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan