(ĐSPL) - Năm nay khách hàng đặt tour du lịch trong nước và nước ngoài dịp Tết Nguyên đán đã tăng mạnh so với năm ngoái và thời điểm trước tết do kỳ nghỉ tết âm lịch kéo dài tới 9 ngày.
Anh Trịnh Thế Ninh, Công ty Du lịch Kỷ Nguyên (Era Tour) chia sẻ trên Bizilive, hiện tại chưa có thống kê nhưng xu hướng tăng cao, giá tour so với năm ngoái không tăng nhưng so với ngày thường có tăng khoảng 20\%.
Theo anh Ninh, những điểm thuộc khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Malaysia… hoặc Hàn Quốc, Nhật Bản được lựa chọn nhiều hơn, trong khi Trung Quốc trước đây là điểm đến được nhiều khách du lịch lựa chọn thì năm nay đã giảm mạnh.
Giá tour du lịch nước ngoài trong dịp tết tăng so với ngày thường. (Ảnh TL) |
Theo đại diện Vietravel cũng cho biết, năm nay lượng khách tại thị trường Bắc Á như Nhật Bản, Hàn Quốc tăng vượt trội, đồng thời, các thị trường xa như châu Âu, Mỹ có số lượng đoàn khởi hành nhiều hơn trong dịp Tết.
Về phía công ty Du lịch Việt, đại diện công ty cho biết, lượng khách năm nay tăng mạnh, lên tới 30-40\%. Dự kiến Tết Nguyên đán, công ty có khoảng 6.000-8.000 khách, tăng mạnh so với con số dưới 5.000 khách của năm ngoái.
Hiện, Du lịch Việt đang có các tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 5 đêm với giá 25.599.000 đồng, Thái Lan 5 ngày 4 đêm có giá 7.999.000 đồng, Campuchia 4 ngày 3 đêm với giá 4.299.000 đồng, Singapore 4 ngày 3 đêm 10.999.000 đồng, Malaysia 4 ngày 3 đêm (11.999.000 đồng), Hồng Kông 4 ngày 3 đêm (20.999.000 đồng), Trung Quốc 6 ngày 5 đêm (20.999.000 đồng).
Các tour du lịch châu Âu với lịch trình Pháp - Bỉ, Hà Lan - Đức khởi hành từ tối 26 Tết kéo dài 9 ngày 8 đêm có giá từ 65.900.000 đồng, Thổ Nhĩ Kỳ - Hy Lạp kéo dài 8 ngày 7 đêm có giá từ 67.900.000 đồng, Mỹ giá 69.900.000 đồng.
Về vấn đề liên quan đến du lịch tết âm lịch 2015, trước đó, đại diện Hanoi Red Tour, Ông Nguyễn Công Hoan - Phó Tổng giám đốc cho biết trên Vietnamnet, “Tết Âm Lịch, HanoiRedtours có kế hoạch nhận khách khoảng 1.800 khách trong đó Outbound khoảng 1.200. Các tuyến nước ngoài năm nay đa dạng hơn về tuyến điểm và cơ cấu khách. Nếu như năm trước tập trung các tuyến gần như Thái Lan, Singapore, Malaysia… thì năm nay tỉ lệ các tuyến này giảm chỉ còn khoảng 50\% thay vào đó là các tuyến xa như Mỹ, Úc, Dubai, Châu Âu tại các điểm đến Đông Nam Á mới như Phillipines, Bali, Myanmar và đặc biệt nổi lên là 2 điểm đến: Nhật Bản, Hàn Quốc”.
Đại diện Fiditour, Bà Trần Thị Bảo Thu - Giám Đốc tiếp thị cho biết: “Từ đầu tháng 12, khách hàng đã dần đăng ký tour Tết Âm lịch Ất Mùi đi trong và ngoài nước. Năm nay nắm bắt nhu cầu thiết thực của khách hàng vào mùa Tết, ngay từ giữa năm 2014, Fiditour đã chủ động xúc tiến, thương lượng với các đối tác nhằm xây dựng chính sách giá đặc biệt tốt cho hầu hết hành trình."