+Aa-
    Zalo

    Nghị sĩ Kosovo đặt bom khói trong Quốc hội nhằm phản đối thỏa thuận

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một chính trị gia ở Kosovo đã tung một quả bom khói trong quốc hội để phản đối một thỏa thuận của chính phủ với Serbia.

    (ĐSPL) - Một chính trị gia ở Kosovo đã tung một quả bom khói trong Quốc hội để phản đối một thỏa thuận của chính phủ với Serbia.

    [mecloud]E3sDJ9mJC6[/mecloud]

    Albin Kurti, người đứng đầu Đảng Tự quyết Kosovo đã kích hoạt bom khói trong phiên họp Quốc Hội vào ngày 8/10. Phiên họp này ngay lập tức đã bị hủy bỏ vì khói lan khắp phòng.

    Bốn xe cứu thương đã được đưa đến tòa nhà Quốc hội để giúp đỡ những người bị ảnh hưởng bởi sự cố, khói lan từ hai hộp nhỏ được đặt bởi những người biểu tình gần bục phát biểu.

    Hai nữ nghị sĩ đã được xe cứu thương đưa đến bệnh viện, một phóng viên AFP tại hiện trường cho biết.

    Ngay sau đó, Chính phủ tuyên bố nói rằng "hành vi bạo lực" của phe đối lập đã "vượt quá giới hạn của tất cả các hành vi tổ chức và dân chủ".

    Các nghị sĩ đối lập Kosovo dùng bom khói và thổi còi làm gián đoạn phiên họp Quốc hội hôm qua nhằm phản đối một thỏa thuận với Serbia.

    Ông Kurti phản đối một thỏa thuận hồi tháng 8/2015 giữa chính quyền Kosovo và Serbia, do Liên minh châu Âu (EU) làm trung gian hòa giải. EU gọi đây là một thỏa thuận lịch sử trong tiến trình bình thường hóa quan hệ Kosovo và Serbia.

    Kosovo, với dân số chủ yếu là người dân tộc Albania, tuyên bố tách khỏi Serbia năm 2008 và được khoảng hơn 100 quốc gia, gồm Mỹ và hầu hết thành viên EU, công nhận. Nga, Serbia cùng một số nước khác phản đối động thái này. Serbia vẫn coi Kosovo là một tỉnh ở phía nam nước này.

    Các đảng đối lập tin rằng sự việc có thể làm sâu sắc thêm sự chia rẽ sắc tộc ở Kosovo.

    Trước khi dùng hơi cay, các nhà lập pháp đối lập cố gắng trì hoãn phiên trong ngày bằng cách thổi còi và ném trứng vào các nghị sĩ liên minh.

    Đây không phải là lần đầu tiên trứng được sử dụng để phản đối. Tháng trước, phe đối lập đã ném trứng vào thủ tướng Isa Mustafa để ngăn chặn ông giải quyết cuộc đối thoại với Serbia (xem video dưới).

    [mecloud]EcKq9rQqYp[/mecloud]

    NHẬT DUY(Theo ABC News)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]PTtXoHORlP[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-si-kosovo-dat-bom-khoi-trong-quoc-hoi-nham-phan-doi-thoa-thuan-a114226.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.