+Aa-
    Zalo

    Nghi phạm xả súng nhà thờ Mỹ từng ra tòa vì bạo hành vợ con

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghi phạm thực hiện vụ xả súng ở nhà thờ Texas từng phục vụ trong Không quân Mỹ nhưng đã bị sa thải và bị đưa ra xét xử ở tòa quân sự.

    Nghi phạm thực hiện vụ xả súng ở nhà thờ Texas từng phục vụ trong Không quân Mỹ nhưng đã bị sa thải và bị đưa ra xét xử ở tòa quân sự.

    Devin Patrick Kelley, 26 tuổi được xác định là nghi phạm duy nhất thực hiện vụ xả súng tại một nhà thờ Baptist ở hạt Wilson, Texas, Mỹ làm 26 người chết sáng 5/11 (giờ địa phương). Truyền thông Mỹ sau đó cho biết Kelly từng phục vụ trong quân đội Mỹ và bị xử ở tòa án binh, theo CBS News.

    Trang Facebook của Kelley đã bị xóa nhưng ảnh chụp màn hình cho thấy nghi phạm gần đây có đăng ảnh một khẩu súng trường bán tự động. Nghi phạm từng dạy ở một trường kinh thánh nhưng cũng theo dõi các trang liên quan đến thuyết vô thần.

    Devin Patrick Kelley, nghi phạm thực hiện vụ xả súng tại nhà thờ First Baptist ở hạt Wilson, Texas, Mỹ - Ảnh: CBS News.

    Theo Daily Beast, Kelly đã kết hôn và sống ở hạt Comal lân cận. Mẹ vợ của Kelly đăng ký nhận thư tại bưu điện ở Sutherland Springs, hạt Wilson.

    Vụ tấn công diễn ra tại một cộng đồng nhỏ khoảng 400 người cách thành phố San Antonio, bang Texas khoảng 48 km về phía đông nam. Lúc vụ xả súng xảy ra, khoảng 50 người đang dự lễ ở nhà thờ.

    Nhà chức trách cho biết một người dân bên trong nhà thờ đã dũng cảm xông vào tước khẩu súng trường AR-15 mà Kelly đang cầm trên tay, sau đó đuổi theo anh ta ra khỏi nhà thờ. Kelly nhảy lên xe và tháo chạy, nhưng chiếc xe đâm vào chướng ngại vật ngay sau đó.

    Nghi phạm được phát hiện chết trong xe, nhưng hiện chưa xác định được anh ta bị người dân bắn chết hay tự sát. Động cơ của vụ tấn công chưa được làm rõ. 

    Hồi đầu tháng 10, vụ xả súng nghiêm trọng nhất trong lịch sử hiện đại Mỹ xảy ra ở lễ hội âm nhạc tại thành phố Las Vegas, bang Nevada khiến 58 người thiệt mạng. Một vụ đâm xe khủng bố diễn ra ở New York chiều 31/10 làm 8 người thiệt mạng.

    Người phát ngôn lực lượng Không quân Mỹ Ann Stefanek xác nhận, Kelley từng là một quân nhân phục vụ trong không quân Mỹ từ năm 2010. Kelley làm việc tại đơn vị hậu cần ở căn cứ không quân Holloman, bang New Mexico. Tuy nhiên, Kelly đã bị sa thải và phải ra tòa án binh năm 2014.

    Kelley bị cáo buộc 2 tội danh là tấn công vợ và con. Người này đã bị giam giữ trong 12 tháng. Kelley có một căn hộ tại New Braunfels, Texas, cách nơi xảy ra vụ tấn công ở Sutherland Springs khoảng 55km.

    Các quan chức cho biết nghi phạm sống ở ngoại ô San Antonio và dường như không liên quan đến bất cứ nhóm khủng bố có tổ chức nào. Theo CBS News, Kelley có một người vợ tên là Danielle Lee Shields.

    Hằng Thanh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-pham-xa-sung-nha-tho-my-tung-ra-toa-vi-bao-hanh-vo-con-a208263.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan