+Aa-
    Zalo

    Nghi phạm vụ khủng bố New York xin được treo cờ đen của IS trong phòng bệnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghi phạm trong vụ khủng bố khiến 8 người thiệt mạng và làm 15 người khác bị thương tại New York đã yêu cầu được treo cờ đen của IS trong phòng bệnh...

    Nghi phạm trong vụ khủng bố khiến 8 người thiệt mạng và làm 15 người khác bị thương tại New York đã yêu cầu được treo cờ đen của IS trong phòng bệnh và nói hắn “cảm thấy hài lòng về những gì đã làm”.

    Những tình tiết mới của vụ đâm xe khủng bố được hé lộ sau khi đặc vụ liên bang thẩm vấn nghi phạm Sayfullo Saipov tại một bệnh viện ở Manhattan.

    Hiện trường vụ đâm xe khủng bố tại New York (Ảnh: Facebook)

    "Saipov yêu cầu treo cờ của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS trong phòng bệnh và tuyên bố hắn cảm thấy hài lòng về những điều đã làm", theo cáo trạng của cơ quan công tố.

    Sayfullo Saipov, gốc Uzbekistan, bị buộc tội khủng bố sau khi lái một chiếc xe bán tải lao lên phần đường dành cho người đi xe đạp và đi bộ chiều ngày 31/10, khiến 8 người thiệt mạng và 15 người bị thương. Sau khi gây ra vụ tấn công, Saipov nhảy ra khỏi xe với hai khẩu súng trên tay và đã bị cảnh sát bắn bị thương vào bụng.

    Theo mô tả của nhân chứng và cơ quan chức năng, Saipov đã hô vang “Allahu Akbar”, nghĩa là “Thượng đế vĩ đại” trong tiếng Arab, sau đó để lại một mẩu giấy nhắn ở hiện trường.

    Nội dung ghi trên mẩu giấy cho biết nghi phạm thực hiện hành vi nhân danh tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS. Ngoài ra, tờ New York Post còn cho biết các nhà điều tra đã tìm thấy một bức ảnh về lá cờ của ISIS trong xe của Saipov.

    Trước tòa án, nghi phạm cho biết đã lên kế hoạch tấn công từ 1 năm trước. Đơn tố cáo hình sự Saipov cho biết hắn đã từ bỏ quyền giữ im lặng và đồng ý nói chuyện với các điều tra viên mà không cần luật sư tại bệnh viện Bellvue ở Manhattan.

    Trong cuộc nói chuyện với các điều tra viên, Saipov thừa nhận ý tưởng vụ tấn công đến với hắn sau khi xem một đoạn video của IS trên điện thoại. Hắn chọn Halloween làm ngày tấn công vì tin rằng sẽ có nhiều người trên phố hơn, với dự định ban đầu nhằm vào cầu Brooklyn và làn đường xe đạp.

    Theo Reuters, Saipov bị cáo buộc cung cấp, hỗ trợ vật chất và tài nguyên cho một tổ chức khủng bố nước ngoài là IS, bên cạnh đó là cáo buộc tội phạm bạo lực và phá hoại phương tiện giao thông.

    Ngoài Saipov, Cục điều tra liên bang FBI đã đăng tải thông báo trực tuyến tìm kiếm một người đàn ông gốc Uzerbekistan khác tên là Mikhammadzoir Kadirov, 32 tuổi, được cho rằng có liên hệ với vụ khủng bố. Sau đó họ đã ngừng tìm kiếm người đàn ông này.

    Nguyễn Hà(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-pham-vu-khung-bo-new-york-xin-duoc-treo-co-den-cua-is-trong-phong-benh-a207692.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan