+Aa-
    Zalo

    Nghi phạm đã nhắm mục tiêu cựu Thủ tướng Abe từ mùa thu năm ngoái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nghi phạm Yamagami Tetsuya, người đã nổ súng vào cựu Thủ tướng Shinzo Abe, mới đây đã cung cấp thêm lời khai với cảnh sát.

    Theo Yomiuri Shimbun, nghi phạm 41 tuổi Yamagami Tetsuya nói với cảnh sát rằng ban đầu anh ta muốn tấn công người đứng đầu một nhóm tôn giáo nhưng sau đó đã đổi mục tiêu sang cựu Thủ tướng Shinzo Abe từ mùa thu năm ngoái. 

    Cụ thể, nguồn tin từ cảnh sát tỉnh Nara cho hay Yamagami đã nêu tên một nhóm tôn giáo cụ thể trong quá trình thẩm vấn, nói rằng anh ta có ác cảm và có mong muốn "trừng phạt" nhóm này.

    Yamagami cho biết anh đã bắt đầu nghĩ đến việc giết người đứng đầu nhóm vào mùa hè năm ngoái. Được biết, mẹ của Yamagami đã gia nhập nhóm tôn giáo này từ khoảng năm 2000 và bị phá sản vì quyên góp số tiền lớn cho nhóm hoạt động. Việc này đã khiến cuộc sống của anh ta gặp nhiều khó khăn về mặt kinh tế. 

    nghi pham sat hai cuu thu tuong abe
    Nghi phạm Yamagami Tetsuya. Ảnh: Yomiuri Shimbun

    Nghi phạm cho biết sau khi anh ta cảm thấy rất khó để tiếp cận người đứng đầu nhóm tôn giáo, anh ta đã thấy một đoạn video về ông Abe đăng tải trên mạng xã hội vào tháng 9 năm ngoái. Đoạn video đã phát thông điệp của cựu thủ tướng tại cuộc họp của một tổ chức được thành lập bởi những người đứng đầu nhóm tôn giáo trên. 

    Các nguồn tin trích lời Yamagami: "Khi tôi xem đoạn video, tôi tin rằng ông Abe có mối liên hệ với nhóm này".

    Về vũ khí được sử dụng trong vụ tấn công, Yamagami nói rằng lần đầu tiên anh ta cố gắng chế tạo một quả bom, nhưng quyết định sử dụng súng vì vũ khí này có độ chính xác cao. Anh ta nói thêm: "Tôi không sử dụng bom để tránh làm hại những người không liên quan".

    Cảnh sát thu giữ một khẩu súng thủ công có cấu tạo giống súng ngắn, dài khoảng 40 cm, cao 20 cm tại hiện trường vụ án. Họ cũng tìm thấy những khẩu súng thủ công tương tự tại nhà của nghi phạm. Yamagami khai với cảnh sát rằng anh ta đã nghiên cứu cách chế tạo khẩu súng trên internet, mua các vật liệu đơn giản và hoàn thành việc chế tạo nó vào khoảng mùa xuân năm nay.

    Minh Hạnh (Theo Yomiuri Shimbun)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-pham-da-nham-muc-tieu-cuu-thu-tuong-abe-tu-mua-thu-nam-ngoai-a544238.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan