+Aa-
    Zalo

    Nghi cố tình dính thẻ đỏ để tránh mặt Inter, HLV Jose Mourinho giải thích

    (ĐS&PL) - HLV Jose Mourinho nhận thẻ đỏ hy hữu vì chế nhạo đối thủ, khi AS Roma thắng Monza 1-0 tại vòng 9 Serie A.

    Vào tối Chủ nhật tại vòng 7 Serie A, Ở phút bù giờ thứ 10 trong trận đấu giữa AS Roma và Monza, HLV Mourinho chạy ra đường biên phàn nàn việc trọng tài chưa thổi còi kết thúc trận đấu dù thời gian bù giờ chỉ 7 phút.

    Sau đó, ông quay sang tranh cãi gay gắt với HLV Raffaele Palladino bên phía Monza. Jose Mourinho đưa hai tay lên mắt làm cử chỉ như đang khóc rồi đưa ngón trỏ lên miệng ám chỉ đối thủ phàn nàn quá nhiều.

    Theo Roma Press, Mourinho đã chế nhạo đồng nghiệp rằng "Cậu nói rất nhiều và giờ thì khóc lóc". Trọng tài Giovanni Ayroldi lập tức chạy tới đường biên và rút thẻ đỏ trực tiếp với HLV Bồ Đào Nha. 

    hlv jose mourinho nhan the do hy huu vi che nhao doi thu43
     Trọng tài Giovanni Ayroldi lập tức chạy tới đường biên và rút thẻ đỏ trực tiếp với HLV Bồ Đào Nha. Ảnh: Sportbible.

    Việc ông bị đuổi khỏi sân không ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu bởi với lợi thế hơn 1 người, Roma vẫn bảo toàn chiến thắng 1-0 với bàn thắng ở phút 90. Nhưng trận tới, họ sẽ gặp khó khăn khi không có vị tướng của mình ở cuộc đại chiến với Inter Milan vào ngày 29/10. Bởi Mourinho sẽ phải thi hành hình phạt cấm chỉ đạo 1 trận.

    Có nhiều nghi vấn cho rằng ông cố tình phản ứng như vậy để nhận thẻ đỏ, qua đó không phải đối đầu với đội bóng cũ, nơi ông đã giành được vinh quang lớn nhất sự nghiệp với cú ăn ba danh hiệu ở mùa giải 2009/10. Nên nhớ năm ngoái, ông cũng nhận thẻ đỏ trước Atalanta rồi đánh mất quyền chỉ đạo trong đại chiến với Inter.

    Chia sẻ với kênh Sky Italia sau trận đấu, HLV Mourinho bày tỏ: "Tại sao tôi bị đuổi khỏi sân? Tôi không biết. Tôi đã có hai cử chỉ về phía băng ghế đối phương, nhưng tôi không dùng những từ ngữ xúc phạm.

    Năm ngoái chúng tôi đã chơi một trận đấu xuất sắc ở Monza và sau trận đấu, có những người giỏi nhưng vẫn thiếu kinh nghiệm đã xúc phạm chúng tôi.

    Hôm nay, họ đã thể hiện xuất sắc bằng việc gây áp lực lên trọng tài để tôi nhận thẻ đỏ. Tôi không chỉ trích điều đó, tôi chỉ trích việc sử dụng những lời chửi thề sau trận đấu. Lời tôi nói với họ chỉ là "đội ngũ tốt và huấn luyện viên tuyệt vời". Không cần thiết phải làm như vậy".

    hlv jose mourinho nhan the do hy huu vi che nhao doi thu6
    Tại Serie A mùa trước, HLV Jose Mourinho trở thành HLV bị truất quyền chỉ đạo nhiều nhất tại châu Âu. Ảnh: AP

    Mourinho có hiếm khích với Palladino từ trận Roma hòa 1-1 trên sân Monza hồi tháng 5. Khi đó, "Người đặc biệt" rất tức giận với trọng tài Daniele Chiffi và cho biết đã lén ghi âm những gì trọng tài này cùng các trợ lý nói trong trận. HLV Bồ Đào Nha còn chỉ trích Chiffi là trọng tài tệ nhất ông từng gặp. Palladino có quan điểm khác và đổ lỗi cho Mourinho cùng các cầu thủ Roma.

    Đến buổi họp báo trước màn tái đấu hôm 22/10, Mourinho cho biết ông tức giận với trọng tài vì những phản đối dữ dội từ phía ban huấn luyện Monza ở trận hòa hồi tháng 5. Ông cũng ám chỉ Palladino là HLV kém cỏi và không muốn "hạ mình xuống ngang tầm với hắn ta".

    Tại Serie A mùa trước, HLV Jose Mourinho đã nhận thẻ đỏ trong 3 trận gặp Cremonese, Torino, Atalanta tại Serie A và trở thành HLV bị truất quyền chỉ đạo nhiều nhất tại châu Âu. Ngoài ra, Jose Mourinho đang phải thực hiện án phạt cấm chỉ đạo 4 trận ở Europa League vì lăng mạ trọng tài Anthony Taylor sau trận chung kết gặp Sevilla.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-co-tinh-dinh-the-do-de-tranh-mat-inter-hlv-jose-mourinho-giai-thich-a596223.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan