+Aa-
    Zalo

    Nghi can bịt mặt cưỡng bức cô giáo trong trường học khai gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thấy cô giáo đang cầm điện thoại nhắn tin, Trung vồ lấy con dao trên bàn khống chế nạn nhân cướp điện thoại. Chưa dừng lại, Trung còn thực hiện hành vi hiếp dâm nạn nhân.

    Thấy cô giáo đang cầm điện thoại nhắn tin, Trung vồ lấy con dao trên bàn khống chế nạn nhân cướp điện thoại. Chưa dừng lại, Trung còn thực hiện hành vi hiếp dâm nạn nhân.

    Sáng nay (26/6), trao đổi trên báo VietNamNet, thượng tá Nguyễn Văn Cường - Phó trưởng Công an thị xã Hương Trà (Thừa Thiên-Huế) cho biết, cơ quan CSĐT vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Võ Minh Trung (SN 1999, trú xã Bình Thành) về hành vi “Hiếp dâm và cướp tài sản”.

    “Các quyết định trên vừa được chuyển cho Viện KSND cùng cấp để phê chuẩn”, thượng tá Cường cho biết.

    Nạn nhân là Ánh* (33 tuổi, giáo viên Trường THCS Lê Thuyết, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

    Thượng tá Cường cho hay, sau khi bị bắt giữ để điều tra, Trung đã có những lời khai ban đầu về hành vi phạm tội.

    Theo đó, sáng 20/6, Trung vào khuôn viên trường THCS Lê Thuyết tìm chìa khóa.

    “Khi vào trường, y phát hiện cô Ánh đang ngồi 1 mình trong phòng trực, lưng hướng về cửa sổ nên y này sinh ý định vào cướp tài sản, lấy tiền tiêu xài.

    Trường THCS Lê Thuyết, nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: Dân Việt

    Để phục vụ mục đích của mình, y đi một vòng quanh khu vực trường và nhặt một thanh gỗ nhọn làm hung khí, thủ sẵn trong người và dùng chính khẩu trang của nạn nhân đang treo ở xe để bịt mặt, tránh bị phát hiện”, VietNamNet dẫn lời thượng tá Cường cho hay.

    Vẫn theo thượng tá Cường, hôm xảy ra vụ việc, cô Ánh đến trực trường có mang theo một túi hạt sen và một con dao dùng để lột vỏ hạt sen. “Khi đối tượng Trung vào phòng, cô Ánh đang cầm điện thoại nhắn tin cho bạn. Phát hiện con dao để trên bàn, y để chạy đến vồ lấy, khống chế nạn nhân để cướp tài sản. Trong đó, có 2 chiếc điện thoại và số tiền hơn 160 nghìn đồng trong ví nạn nhân.

    Ý định và hành vi hiếp dâm cũng được đối tượng thực hiện sau khi khống chế nữ giáo viên”, thượng tá Nguyễn Văn Cường hé lộ một phần lời khai của nghi phạm.

    Trung tá Cường thông tin thêm, ngay trong sáng nay, một tổ công tác của Công an thị xã Hương Trà đã được cử vào Đà Nẵng để tiến hành giám định các vật chứng của vụ án.

    “Đây là biện pháp nghiệp vụ nhằm củng cố hồ sơ, phục vụ công tác điều tra vụ án”, ông Cường nói.

    Trao đổi trên báo Dân Việt, nhiều giáo viên Trường THCS Lê Thuyết cho hay, nghi phạm Võ Minh Trung là cựu học sinh của Trường THCS Lê Thuyết. Khi còn học ở trường, Trung nổi lên là một học sinh đua đòi, chơi bời lêu lổng, không nghe lời thầy cô giáo. Vì ham chơi nên học lực của Trung thường thuộc diện “đội sổ”.

    Báo Dân Việt dẫn lời một số giáo viên kể, vì nhà của Trung chỉ cách Trường THCS Lê Thuyết khoảng 300m nên họ biết khá rõ thanh niên này. Nhiều năm qua, Trung là một đối tượng thuộc thành phần bất hảo tại địa phương. Thanh niên này thường tụ tập cùng một số đối tượng sử dụng chất gây nghiện và có những hoạt động mờ ám.

    Liên quan đến vụ việc, trước đó, chiều 25/6, trao đổi trên Dân trí, ông Trương Văn Đới, Trưởng Phòng Giáo dục & Đào tạo Thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế cho hay trước khi nghỉ hè, phòng đã phổ biến việc trực hè tới các trường học. Cụ thể trường phải phân công lịch trực lãnh đạo. Một ca trực ít nhất phải 2 người.

    “Việc cô Ánh chỉ trực một mình như vậy và xảy ra chuyện là điều đau lòng xảy ra ngoài ý muốn. Buổi sáng ngày 20/6 đó chúng tôi được biết có thêm cô D. trực tuyển sinh, do cô này đau nên xin đi mua thuốc nên trường chỉ còn 1 người là cô Ánh và sự việc đáng tiếc đã xảy ra khi nam thanh niên Võ Minh Trung ở gần đó lẻn vào trường dùng vũ lực để hãm hiếp cô Ánh” – ông Đới trao đổi.

    Về người bảo vệ đi về trong sáng 20/6 để ăn trưa, ông Đới cho biết thông tin cụ thể là sau khi giáo viên Ánh tới trực trường thì bảo vệ này bàn giao lại công việc rồi về nhà. Trước đó vào đêm trước thì người bảo vệ đã trực đủ 8 tiếng theo quy chế.

    Hiện tại, Phòng đã chỉ đạo Hiệu trưởng trường họp kiểm điểm những người không đến trực, sai đến đâu sẽ xử lý trách nhiệm đến đó. Riêng trách nhiệm hiệu trưởng sẽ được làm rõ vì là người đứng đầu cơ quan.

    Mặt khác, Phòng cũng cử lãnh đạo nữ đến nhà cô Ánh động viên tinh thần.

    Về nguyện vọng cô giáo Ánh xin được chuyển đi dạy nơi khác, ông Đới cho hay sẽ cân nhắc, xem xét và phải đảm bảo quy trình, quy chế. “Chúng tôi sẽ trình tham mưu gửi UBND Thị xã Hương Trà về việc này và làm sao để giữ được danh dự cho cô giáo, cho cô yên tâm, tin tưởng vào ngành giáo dục để tiếp tục công tác thời gian sắp tới”, ông Đới cho hay.

    Hiện sự việc đang được cơ quan chức năng tích cực điều tra, làm rõ.

    *Tên nạn nhân đã được thay đổi

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-can-bit-mat-cuong-buc-co-giao-trong-truong-hoc-khai-gi-a234307.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan