+Aa-
    Zalo

    Nghi án nhận hối lộ ở VFF: "Không có lửa làm sao có khói?"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) Về nghi án nhận hối lộ ở VFF, PV báo ĐS&PL đã có cuộc trao đổi với ông Hà Quang Dự - nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Thể dục Thể thao Việt Nam.

    (ĐSPL) - Liên quan đến nghi án hai quan chức đứng đầu của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhận hối lộ, mỗi người 100 triệu đồng khiến dư luận khá bất ngờ và đặt câu hỏi, liệu phía sau sự lên tiếng của người hối lộ có những uẩn khúc? Vấn đề này, PV báo ĐS&PL đã có cuộc trao đổi với ông Hà Quang Dự - nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Thể dục Thể thao Việt Nam.

    “Không có lửa làm sao có khói?!”

    PV: Thông tin hai quan chức đứng đầu liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa bị tố cáo nhận phong bì hối lộ, mỗi người 100 triệu đồng để “giúp” nguyên quyền Giám đốc trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ VFF không bị mất việc đang gây bức xúc trong dư luận. Ông nhận định sao trước thông tin này?

    Tôi cũng có tiếp cận thông tin trên qua một số báo mạng. Tuy nhiên, đây mới là thông tin một chiều từ người tố cáo nên chúng ta không nên nhận định sự việc một cách phiến diện, chủ quan. Sự việc liên quan trực tiếp đến các vị lãnh đạo của VFF và là thông tin nhạy cảm. Vì thế, theo tôi, cần có sự vào cuộc của các cơ quan chức năng để làm sáng tỏ chân tướng sự việc.
    Nghi án lãnh đạo VFF nhận hối lộ đã được đưa ra công luận cho nên ban lãnh đạo VFF cần phải quan tâm làm rõ. Mặt khác, chúng ta không nên vì chuyện này mà làm rối thêm tình hình quản lý của VFF.

    Có cầm 50 triệu đồng nhưng... không nhận hối lộ? - Ảnh 1

    Ông Nguyễn Văn Chương tố cáo ông Lê Hùng Dũng và ông Trần Quốc Tuấn nhận hối lộ.

    PV: Người tố cáo nằm trong chính “nội bộ” của VFF, khiến nhiều người đặt câu hỏi “không có lửa làm sao có khói”? Liệu có chủ ý trong việc lợi dụng chức vụ, quyền hạn của lãnh đạo VFF để nhận hối lộ, thưa ông?

    Thời gian gần đây, tôi đã cảm nhận được những mầm mống của sự rắc rối từ việc điều hành trong nội bộ của VFF cũng như những tác động từ bên ngoài. Việc tố cáo vừa xảy ra như báo chí đã đăng tải tố hai lãnh đạo VFF nhận hối lộ, thật ra tôi cũng không bất ngờ. Tuy nhiên, theo tôi, chúng ta không nên vội vàng đưa ra phán xét.

    Chúng ta phải nhìn nhận rằng, trong bối cảnh hiện nay, ban lãnh đạo VFF đang cố gắng tạo ra sự thống nhất để làm việc và nỗ lực đào tạo thế hệ trẻ kế cận để xây dựng liên đoàn vững mạnh. Thế nhưng, không phải ai cũng ủng hộ việc trẻ hoá nên sẽ nảy sinh nhưng tác động bên ngoài. Vì thế, việc có đơn thư, tố cáo cũng khó tránh khỏi.



    Ông Hà Quang Dự - nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Thể dục Thể thao Việt Nam.

    Tôi còn nhớ, vào thời điểm năm 1997 khi tôi mới nhận chức Bộ trưởng kiêm Chủ nhiệm Ủy ban Thể dục Thể thao, tình hình VFF cũng rất rối. Tôi đã từng nhận rất nhiều đơn thư tố cáo lẫn nhau của anh em trong nội bộ VFF. Thời điểm ấy, đơn thư nhiều đến mức, tôi phải tuyên bố dừng lại việc nhận đơn thư để cùng nhau làm việc. Từ đó mới giảm đi việc chê bai, kiện cáo nhau. Vậy nên, theo tôi, vụ việc báo chí đề cập mới đây rất cần được xử lý một cách nhanh chóng, rõ ràng để mọi nguời trong Liên đoàn có thể thoải mái, tập trung tốt nhất cho công việc.

    Tôi không bàn luận đến việc có chủ ý trong việc lợi dụng chức vụ, quyền hạn để nhận hối hộ của lãnh đạo VFF mà điều tôi quan tâm ở đây chính là việc đã có tố cáo thì cần có sự vào cuộc của các cơ quan quản lý, cơ quan có thẩm quyền, cơ quan điều tra để làm sáng tỏ trắng đen, giúp VFF làm việc tốt hơn.

    Cần sớm làm rõ

    PV: Đặt giả thiết, người tố cáo khẳng định, có bằng chứng và băng ghi âm về các cuộc đối thoại “giao dịch”?

    Nếu người tố cáo có bằng chứng thì đó là cơ sở để tìm ra liệu có góc khuất ở đây hay không? Theo quan điểm của tôi, công việc tiếp theo là để cơ quan điều tra vào cuộc, xem xét một cách khách quan, đầy đủ. Ai đúng, ai sai đều phải bị xử lý nghiêm minh, công khai, không nên bao che. Nếu người nào tố cáo sai, vu khống để hạ bệ người khác, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của họ thì phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

    PV: Như ông vừa nói, từ lâu VFF cũng có những mâu thuẫn nội bộ và điều quan trọng nhất là các cơ quan chức năng cần làm sáng tỏ sự việc?

    Điều quan trọng là chúng ta có làm rõ vấn đề hay không. Theo tôi, khi đã có sự tố cáo thì cần phải tập trung lực lượng để làm rõ vấn đề. Chúng ta không nên để những sự việc mang tính chất tiêu cực gây ảnh hưởng đến hoạt động chung của VFF.

    Xin cảm ơn ông!
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-an-nhan-hoi-lo-o-vff-khong-co-lua-lam-sao-co-khoi-a99425.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.