+Aa-
    Zalo

    Nghi án Kim Jong-nam: Malaysia truy nã 8 người Triều Tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Malaysia đã phát lệnh bắt giữ đối với một người Triều Tiên liên quan tới vụ sát hại công dân Triều Tiên nghi là Kim Jong-nam.

    Malaysia đã phát lệnh bắt giữ đối với một người Triều Tiên liên quan tới vụ sát hại ông "Kim Jong-nam", công dân Triều Tiên có tên Kim Chol trong hộ chiếu ngoại giao.

    Thông tin mới nhất trên TTXVN được dẫn theo Kyodo/Reuters, cho biết hãng thông tấn Bernama ngày 3/3 đưa tin trên. Bernama dẫn lời Tổng thanh tra cảnh sát Malaysia, ông Tan Sri Khalid Abu Bakar cho biết đối tượng bị phát lệnh bắt giữ nêu trên là Kim Uk Il, một nhân viên thuộc hãng hàng không quốc gia Air Koryo của Triều Tiên.

    Động thái trên diễn ra sau khi cảnh sát Malaysia trước đó cùng ngày đã thả Ri Jong Chol, người Triều Tiên duy nhất bị bắt liên quan đến nghi án "Kim Jong-nam".

    Nhân viên của hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo Kim Uk Il. Ảnh: Cảnh sát Hoàng gia Malaysia cung cấp.

    Ngoài ra, ông Bakar cũng cho hay Malaysia đã tăng cường công tác kiểm tra an ninh tại tất cả các cửa khẩu biên giới nhằm chặn bắt những người Triều Tiên liên quan đến vụ sát hại nêu trên.

    Liên quan đến vấn đề này VOV đăng tải: cảnh sát Malaysia cho biết Kim Uk Il đến nước này từ hôm 29/1, tức là khoảng 2 tuần trước khi người đàn ông mang quốc tịch Triều Tiên tên Kim Chol bị ám sát tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur bằng khí độc thần kinh VX. Phía Malaysia cho rằng ông Kim Chol chính là Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    Cơ quan chức năng Malaysia chưa cho biết vì sao họ muốn thẩm vấn Kim Uk Il nhưng tin rằng công dân Triều Tiên này vẫn còn trên lãnh thổ Malaysia.

    Ri Jong Chol, 46 tuổi, bị bắt từ ngày 17/2, tức là 4 ngày sau khi người đàn ông được cho là Kim Jong-nam bị sát hại. Người đàn ông này sẽ bị trục xuất vì không có giấy tờ hợp lệ để ở lại Malaysia.

    Liên quan tới vụ xét xử nghi phạm giết hại người đàn ông được cho là Kim Jong-nam, ông Đoàn Văn Thạnh, bố đẻ của nghi phạm mang quốc tịch Việt Nam Đoàn Thị Hương cho biết gia đình ông đã gặp đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam và yêu cầu giúp đỡ thuê luật sư cho cô. Hiện luật sư bảo vệ cho Đoàn Thị Hương là do cơ quan chức năng Malaysia chỉ định.

    Cũng theo TTXVN, Cảnh sát Malaysia đã xác định truy nã 8 người Triều Tiên liên quan đến vụ này. Ông Bakar cho hay ít nhất 2 trong số những đối tượng này được cho là vẫn ở Malaysia.

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghi-an-kim-jong-nam-malaysia-truy-na-8-nguoi-trieu-tien-a182869.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan