+Aa-
    Zalo

    Nghe tiếng khóc trong nghĩa địa, phát hiện bé trai sơ sinh bị bỏ rơi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người dân đi ngang qua nghĩa địa thì nghe thấy tiếng khóc nên đi tìm thì phát hiện bé trai sơ sinh trong tình trạng đói, mệt.

    Người dân đi ngang qua nghĩa địa thì nghe thấy tiếng khóc nên đi tìm thì phát hiện bé trai sơ sinh trong tình trạng đói, mệt.

    Theo thông tin trên Báo Người Lao Động, tối 4/4, nguồn tin từ Bệnh viện Vạn Phúc (Bình Dương) cho biết Khoa Cấp Cứu của bệnh viện đang chăm sóc, theo dõi sức khỏe của một bé trai khoảng 20 ngày tuổi được người dân phát hiện tại một nghĩa địa thuộc phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương.

    Theo nguồn tin này, chiều cùng ngày, người dân đi vệ sinh ngang qua nghĩa địa thì nghe tiếng khóc và tìm thấy bé trong tình trạng đói, mệt. Lực lượng chức năng của phường Bình Chuẩn và thị xã Thuận An đã đưa bé vào bệnh viện.

    Nhân viên khoa cấp cứu bế bé trai bị bỏ ở nghĩa địa - Ảnh: NLD

    Tối cùng ngày, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Tôn Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường Bình Chuẩn, cho biết ông đã làm văn bản báo cáo sự việc này lên cơ quan cấp trên.

    Dự kiến bé sẽ được đưa vào trung tâm bảo trợ xã hội của Bình Dương.

    "Người dân muốn nhận nuôi bé có thể liên hệ trung tâm. Riêng ai đó muốn nhận mình là cha mẹ ruột của bé, muốn nhận lại bé thì làm việc với cơ quan chức năng, trình bày mọi chuyện và đối chiếu ADN" – ông Vinh nói.

    Trước đó, một người dân ở Hà Tĩnh nghe tiếng khóc của trẻ con ngoài cửa nhà nên mở cửa ra xem thì phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa.

    Theo Thanh Niên, tối 2/4, bà Phan Thị Phương (50 tuổi, trú tại số nhà 286, tổ dân phố 12, thị trấn Cẩm Xuyên) đang ngồi trong nhà thì nghe tiếng khóc của trẻ con phát ra từ phía ngoài cửa. Khi mở cửa ra xem, bà Phương phát hiện một bé trai sơ sinh được bọc trong khăn, đặt dưới nền đất trước cửa chính nên báo cho Công an thị trấn Cẩm Xuyên.

    Nhận được tin báo, Công an thị trấn Cẩm Xuyên đã đưa cháu bé vào Bệnh viện đa khoa để bác sĩ tắm rửa và kiểm tra sức khỏe.

    Ông Phan Thanh Minh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Cẩm Xuyên, cho hay qua kiểm tra, bé trai nặng 3,5 kg, sức khỏe bình thường, các bác sĩ nhận định cháu bé mới sinh khoảng 1 tuần.

    Công an thị trấn Cẩm Xuyên đã phối hợp với Ban Chính sách của UBND thị trấn và Phòng Lao động - Thương binh - Xã hội huyện làm các thủ tục cần thiết để tìm người thân và các thủ tục nhận nuôi cháu bé nếu như cha mẹ cháu không đến nhận con.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-tieng-khoc-trong-nghia-dia-phat-hien-be-trai-so-sinh-bi-bo-roi-a269719.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan