+Aa-
    Zalo

    Nghệ sĩ Xuân Phát – cha của Dustin Nguyễn qua đời

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nghệ sĩ Xuân Phát - một danh hài của sân khấu cải lương Sài Gòn trước 1975 và là cha của Dustin Nguyễn đã qua đời tại Hoa Kỳ.

    (ĐSPL) - Nghệ sĩ Xuân Phát - một danh hài của sân khấu cải lương Sài Gòn trước 1975 và là cha của Dustin Nguyễn đã qua đời tại Hoa Kỳ.

    Nghệ sĩ Xuân Phát đã qua đời do tuổi cao sức yếu lúc 23h15 ngày 11/6 tại Bệnh viện Coastal Communities (Santa Ana, Hoa Kỳ), hưởng thọ 82 tuổi. Ông là một danh hài của sân khấu cải lương Sài Gòn trước 1975 và là cha của Dustin Nguyễn.

     

    Được biết, trước 1975, nghệ sĩ Xuân Phát có nhiều vai diễn nổi bật như: Chú Tám Tèo (Chuyện công viên), Lục Bình (Mai vẫn nở), Dũng râu (Vàm láng bên sông), Mục Kiền Liên (vở diễn cùng tên)…và hàng trăm vai phụ trên sân khấu cải lương.

    Ông còn tham gia đóng hàng loạt bộ phim ăn khách thời đó và đã sáng tác những kịch bản nổi tiếng như: Tình chú Thoàng, Tình anh Bảy Chà, Tiết Giao đoạt ngọc, Đắc Kỷ ho gà…

    Gần đây nhất là năm 2013, nghệ sĩ Xuân Phát và vợ tham gia phim Lửa Phật sau thời gian dài vắng bóng như là một cách ủng hộ bộ phim đầu tay trong vai trò đạo diễn của con trai Dustin Nguyễn.

     Cha con nghệ sĩ Xuân Phát - Dustin Nguyễn trên trường quay Lửa Phật. Ảnh: TL

    Trên trang cá nhân của nghệ sĩ Thành Lộc, anh cho biết nghệ sĩ Xuân Phát chính là người thầy đầu tiên dạy anh diễn kịch từ lúc lên 8 tuổi.

    “Chú ngồi ôm đàn guitar vỡ bài dạy chúng tôi hát từng câu, là người dạy chúng tôi nhảy múa, là người viết kịch bản và dàn dựng dạy đám con nít chúng tôi diễn xuất luôn, trong đó có cả con trai của chú tên là Xuân Trí mà bây giờ chính là tài tử điện ảnh Dustin Nguyễn”, nghệ sĩ Thành Lộc cho biết thêm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-si-xuan-phat-cha-cua-dustin-nguyen-qua-doi-a36830.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    NSND Trịnh Thịnh qua đời tại Hà Nội

    NSND Trịnh Thịnh qua đời tại Hà Nội

    9h30 sáng 12/4, NSND Trịnh Thịnh đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội. Thi hài nghệ sỹ hiện đã được đưa đến nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông.