+Aa-
    Zalo

    Nghệ sĩ Việt tiếc thương, gửi lời chia buồn tới gia đình NSƯT Chánh Tín

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước sự ra đi bất ngờ của NSƯT Nguyễn Chánh Tín, rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp của ông đã bày tỏ sự bàng hoàng, gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình.

    Trước sự ra đi bất ngờ của NSƯT Nguyễn Chánh Tín, rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp của ông đã bày tỏ sự bàng hoàng, gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình.

    Rạng sáng ngày 4/1/2020, NSƯT Nguyễn Chánh Tín đã đột ngột qua đời tại nhà riêng, hưởng dương 68 tuổi.

    Theo bà Bích Trâm, vợ của nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín, vào tối 3/1, nam nghệ sĩ vẫn sinh hoạt bình thường, không có dấu hiệu mệt mỏi. Đến sáng nay, khi đánh thức ông, người nhà nhận thấy ông đã ra đi.

    Con gái của Nguyễn Chánh Tín chia sẻ với truyền thông: “Tình trạng sức khỏe của cha tôi những tháng gần đây khá tốt. Nhưng vài hôm nay, ông bị cảm và không ăn uống được gì nhiều. Đêm hôm qua, ba bệnh nên khá yếu”.

    Trước thông tin trên, rất nhiều bạn bè đồng nghiệp, các nghệ sĩ nổi tiếng đã gửi lời chia buồn đến với gia đình của nghệ sĩ Nguyên Chánh Tín. Trong đó, phải kể đến như diễn viên Hứa Vĩ Văn, đạo diễn Nguyễn Phương Điền, đạo diễn Lê Thanh Sơn.

    NSƯT Nguyễn Chánh Tín là một diễn viên và ca sỹ có tên tuổi tại Việt Nam. Ông sinh 29/11/1952 tại Bạc Liêu, là con trai út của ông Nguyễn Chánh Minh, một người được mệnh danh là “Hào kiệt xứ Bạc Liêu” và bà Lưu Ngọc Lan.

    Ngay từ nhỏ, nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín đã sớm bộc lộ năng khiếu nghệ thuật khi đam mê với ca hát. Năm ông 15 tuổi, cha mất và gia đình đã đưa Chánh Tín lên Sài Gòn, tại đây ông đã bắt đầu tham gia hoạt động nghệ thuật.

    Trước 1975, nam nghệ sĩ được biết tới vai trò một ca sỹ, một diễn viên khi ông đã từng tham gia hát tại nhiều phòng trà cũng như tham gia đóng một số phim như “Vĩnh biệt mùa hè” của đạo diễn Lê Hoàng Hoa, “Đời chưa trang điểm” của Hoàng Vĩnh Lộc. Ngoài ra ông còn tham gia đoàn kịch nói Bông Hồng cùng diễn viên nổi tiếng Thẩm Thuý Hằng.

    Nhưng phải tới sau năm 1975, vai diễn Nguyễn Thành Luân trong bộ phim nhiều tập “Ván bài lật ngửa” đã khiến cho tên tuổi nghệ sĩ Chánh Tín trở thành nam diễn viên hàng đầu tại Việt Nam. Hình ảnh một sỹ quan tình báo điềm đạm, luôn bình tĩnh mưu trí khi đối mặt với kẻ thù đã trở thành hình tượng trong điện ảnh Việt Nam.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-si-viet-tiec-thuong-gui-loi-chia-buon-toi-gia-dinh-nsut-chanh-tin-a307116.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan