+Aa-
    Zalo

    Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trượt danh hiệu NSND vào phút chót

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Mới đây, NSƯT Thanh Thanh Hiền bị trượt danh hiệu nghệ sĩ nhân dân vào phút chót và nằm trong danh sách 3 hồ sơ không đủ điều kiện vì thiếu phiếu.

    (ĐSPL) – Mới đây, NSƯT Thanh Thanh Hiền bị trượt danh hiệu nghệ sĩ nhân dân vào phút chót và nằm trong danh sách 3 hồ sơ không đủ điều kiện vì thiếu phiếu bầu từ cấp cơ sở.

    Mới đây, trong danh sách 488 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND và NSƯT đủ điều kiện trình Thủ tướng Chính phủ xem xét được Bộ VH-TT&DL công bố không có tên của NSƯT Thanh Thanh Hiền.

    Theo đó, hồ sơ của Nghệ sĩ ưu tú Phạm Thị Hiền (nghệ danh Thanh Thanh Hiền) thuộc mảng Âm nhạc không đủ điều kiện trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phong tặng danh hiệu NSND vì không đủ phiếu bầu từ cấp cơ sở.

    Nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền trượt NSND vào phút chót.

    Chia sẻ trên báo Dân trí, NSND Quang Thọ - một trong 25 thành viên của Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 8 năm 2015 cho biết hồ sơ của nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền ở cấp cơ sở chỉ nhận được 6/7 phiếu bầu đồng ý và chỉ đạt 83\%. Trong khi đó, điều kiện để xét tặng danh hiệu NSND phải có 90\% phiếu bầu bởi vậy mà hồ sơ của nữ nghệ sĩ không đủ điều kiện trình lên Thủ tướng chính phủ.

    “Về nguyên tắc, hồ sơ đủ điều kiện xem xét phong tặng danh hiệu khi có đủ 90\% phiếu bầu từ cấp cơ sở. Trường hợp của chị Thanh Thanh Hiền là ở cơ sở có 7 người nhưng chỉ có 6 phiếu đồng ý. Như vậy là mới chỉ đạt 83\%, chưa đủ điều kiện để xem xét. Hồ sơ chưa đủ điều kiện nhưng vẫn trình lên là sai nguyên tắc, vì sai nguyên tắc nên Hội đồng cấp Nhà nước đã không xem xét ngay từ đầu”, NSND Quang Thọ chia sẻ.

    Sau khi bị trượt danh hiệu vào phút chót, NSƯT Thanh Thanh Hiền cũng bày tỏ quan điểm của mình. Cô không bất ngờ và không buồn vì sự đã rồi. Cô sẽ tiếp tục hoạt động nghệ thuật năng nổ hơn, cống hiến hiến nhiều hơn nữa.

    Theo tin tức, cùng với nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền, hồ sơ của NSƯT Nguyễn Lê Văn và NSƯT Nguyễn Văn Lượng (mảng Phát thanh – Truyền hình) cũng bị trượt danh hiệu NSND bởi thiếu phần trăm phiếu bầu theo quy định. Về thành tích, cả hai đều đạt điều kiện phong tặng nhưng thiếu 1 phiếu bầu để đạt được 90\%. Chính bởi vậy, cũng giống như NSƯT Thanh Thanh Hiền, hồ sơ của  2 NSƯT Thuộc mảng Phát thanh – Truyền hình không được trình lên Thủ tướng.

    HỒNG NHUNG (T/h)

    Mời độc giả xem thêm video giải trí:

    [mecloud]NDyXKaFyVG[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-si-thanh-thanh-hien-truot-danh-hieu-nsnd-vao-phut-chot-a109638.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.