+Aa-
    Zalo

    Nghệ nhân Lưu Đình Thảo và niềm đam mê mãnh liệt với hoa lan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hoa lan là một loài hoa có vẻ đẹp tự nhiên, lộng lẫy, kiêu sa, hương thơm đặc trưng, dễ chịu. Anh Lưu Đình Thảo luôn ấp ủ niềm đam mê mãnh liệt

    Hoa lan là một loài hoa có vẻ đẹp tự nhiên, lộng lẫy, kiêu sa, hương thơm đặc trưng, dễ chịu. Anh Lưu Đình Thảo luôn ấp ủ niềm đam mê mãnh liệt với loài hoa vương giả này. Vì vậy, anh Lưu Đình Thảo (Ma Thảo) đã quyết tâm theo đuổi nghề trồng lan với mong muốn có thể phát triển, bảo tồn nhiều giống lan quý hiếm.

    Trước khi bắt đầu nghề trồng lan, anh Lưu Đình Thảo là một thanh niên nhiệt huyết, đã từng bươn trải ở các thành phố lớn. Đến năm 2017, anh Thảo vô tình được biết đến những bông hoa đột biến. Xác định đó là tình yêu và đam mê của mình, nên anh Thảo đã quyết tâm về quê hương, sưu tầm và chăm sóc những giống lan đột biến.

    Anh Lưu Đình Thảo (Ma Thảo) đã chia sẻ cơ duyên đến với nghề trồng lan: “Tôi bắt đầu chơi lan từ rất lâu rồi và tôi coi việc trồng lan là một thú vui giúp mình thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Mặc dù công việc có bận rộn đến đâu, tôi cũng sẽ cố gắng thu xếp thời gian để trồng và chăm sóc những chậu lan.

    Hằng ngày, được chăm sóc và ngắm nhìn những chậu lan trong vườn khiến tôi cảm thấy vui vẻ, tràn đầy năng lượng. Cho đến một ngày, được biết đến những bông hoa lan đột biến, tôi biết đó chính là niềm đam mê của tôi và tôi đã quyết định theo đuổi nghề trồng và chăm sóc lan đột biến khoảng 4 năm nay.

    Công việc trồng lan, đặc biệt là lan đột biến không phải việc đơn giản, dễ dàng đòi hỏi chúng ta phải thực sự có niềm đam mê và yêu thích loài hoa này. Khi bắt đầu trồng lan, anh Lưu Đình Thảo gặp rất nhiều khó khăn, thử thách. Điển hình như việc chọn giống và chăm sóc lan sao cho lan nở đẹp và ra những cây con chất lượng nhất.

    Thời gian đầu trồng lan, vì chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc chọn giống, những cây lan mà anh Thảo trồng nở hoa chưa đẹp, cây thường xuyên bị sâu bệnh hại tấn công. Tuy nhiên, với niềm đam mê hoa lan đã tiếp thêm động lực, giúp anh Lưu Đình Thảo vững tin và quyết tâm theo đuổi sự lựa chọn của mình đến cùng.

    Sau đó, anh Lưu Đình Thảo (Ma Thảo) đã không ngại khó, ngại khổ đi tham quan, học hỏi kinh nghiệm, kỹ thuật chọn giống và cách chăm sóc lan đúng cách từ những nghệ nhân trồng lan có kinh nghiệm đi trước. Sau đó, anh Lưu Đình Thảo nghiên cứu và áp dụng vào thực tiễn vườn lan của mình tại tỉnh Hòa Bình. Nhờ vào sự cố gắng không ngừng nghỉ của mình, anh Lưu Đình Thảo đã bước đầu gặt hái được thành công khi xây dựng được vườn lan có quy mô rộng lớn với nhiều giống lan quý hiếm.

    Với những kinh nghiệm trong lĩnh vực trồng và chăm sóc lan, anh Lưu Đình Thảo (Ma Thảo) đã nhiệt tình chia sẻ những kiến thức đó cho những người có cùng niềm đam mê hoa lan giống mình. Đồng thời, anh Lưu Đình Thảo cùng mọi người yêu lan sẽ cố gắng có thể phát triển, chăm sóc và bảo tồn nhiều giống lan quý hiếm hơn nữa.

    Khi được hỏi về những dự định của mình trong thời gian tới, anh Lưu Đình Thảo đã chia sẻ: “Trong tương lai, tôi dự định sẽ phát triển, mở rộng vườn lan của mình hơn nữa và có thể chia sẻ những kinh nghiệm trồng lan của mình cho nhiều bà con. Tôi mong muốn có thể giúp những có niềm đam mê lan giống mình có thể trồng được những cây hoa lan chất lượng, nở hoa đẹp nhất”.

    Mong rằng với niềm đam mê cháy bỏng với hoa lan, trong thời gian tới, anh  Lưu Đình Thảo có thể hiện thực hóa mong muốn của mình, mở rộng được thêm nhiều vườn lan hơn nữa. Câu chuyện của anh Lưu Đình Thảo sẽ có thể chia sẻ, tiếp thêm động lực cho những người yêu lan có thể dũng cảm theo đuổi niềm đam mê của mình.   

    Khánh Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-nhan-luu-dinh-thao-va-niem-dam-me-manh-liet-voi-hoa-lan-a361460.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.