+Aa-
    Zalo

    Nghệ nhân Hoàng Văn Trung: Hoa Lan là người tình thứ 2 của tôi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hoa lan là loài hoa có vẻ đẹp tự nhiên, đằm thắm, kiêu sa với hương thơm đặc trưng. Để có thể theo niềm đam mê với loài hoa vương giả, nghệ nhân Hoàng Văn Trung đã quyết định lựa chọn nghề trồng và chăm sóc hoa lan.

    hoa

    Sau 15 năm gắn bó với nghề trồng lan, vườn Lan Hoàng Trung tại Vĩnh Phúc luôn được bạn bè, anh em khắp nơi mọi miền biết tới là địa chỉ quen thuộc của những người đam mê và sống với tình yêu dành cho loài hoa này.

    Anh Hoàng Văn Trung sinh năm 1970 tại số 45 ngõ 4 Lam Sơn , Phường Tích Sơn Thành phố Vĩnh Yên Yỉnh Vĩnh Phúc, Anh đến với lan rất tình cờ trong một lần đi đi du lịch, được bà con bản địa giới thiệu về loài phong lan rừng, và cứ thế anh tiêm hiểu và đam mê, rồi anh khởi nghiệp bằng tình yêu phong lan, một loài hoa được mệnh danh là “vua của các loại hoa” bởi vẻ đẹp. 

    hoa1

    Anh cho biết thêm: "Với anh, lan là một trong những loài hoa đòi hỏi sự chăm sóc tỉ mỉ, chỉn chu. Mỗi giống hoa đều có những đặc tính riêng biệt mà người trồng phải nắm vững để có thể tạo điều kiện tốt nhất cho cây phát triển. Những ngày đầu do chưa có nhiều kinh nghiệm và kiến thức thực tế mà anh cũng đã gặp phải nhiều trái đắng trong sự nghiệp." 

    Quá trình chăm sóc hoa lan mới đầu rất khó khăn với Anh Hoàng Văn Trung và cả gia đình, do anh chưa có nhiều kinh nghiệm, không hiểu hết các mặt hoa và kỹ thuật chăm sóc còn mơ hồ. Cho nên ở giai đoạn mới bắt đầu Anh Hoàng Văn Trung đã phải học hỏi, tìm tòi kinh nghiệm trên sách báo, các trang mạng để có thể chăm sóc cây được tốt nhất.

    hoa3

    Dần dần khi những giống hoa lan đẹp, bền, độc và lạ đã được anh chăm sóc, ghép giống thành công, điều đó đã được bàn bè biết tới, đặt mua nên từ đam mê tới nay anh có mức thu nhập ổn định và lo kinh tế cho cả gia đình. Thành công của anh đã được đền đáp từ niềm đam mê cháy bóng của mình.

    hoa4
    Anh Hoàng Văn Trung cùng khách hàng 

    Để có được vườn lan đẹp như hiện tại thì bản thân anh Hoàng Văn Trung cũng là một người vô cùng yêu lan. Chính vì anh yêu hoa lan, đam mê với hoa lan nên những sản phẩm anh trồng lên đều mang theo cả sự cố gắng tỉ mỉ, chăm sóc ngày đêm của anh. Bởi vì anh yêu lan nên gần như công việc chăm sóc lan đối với anh như là một thú vui trong cuộc sống.

    hoa5
    Anh Hoàng Văn Trung cùng khách hàng 

    Anh Hoàng Trung cũng chia sẻ thêm:  “Ngắm nhìn những bông hoa đẹp, hít hà hương thơm dịu nhẹ của nó, tôi cảm thấy trong lòng vô cùng thư giãn và khoan khoái. Nếu có thời gian, tôi sẽ tham gia các hội lan được tổ chức khắp nơi với mong muốn có thể trao đổi thêm về những kinh nghiệm trồng lan của những anh em yêu hoa lan giống như mình.

    Với đam mê bất tận của mình, anh Hoàng Văn Trung dự định sắp tới sẽ mở rộng quy mô vườn lan, kết hợp cùng nhiều anh em có chung đam mê, sở thích trồng lan để tiếp lửa đam mê cho những người muốn bén duyên với nghề trồng lan, cùng chung tay góp sức để tạo ra những giống hoa lan đột biến, đẹp, quý hiếm và bảo tồn chúng tồn tại phát triển mãi với thời gian.

    Vườn Lan Hoàng Trung

    Địa chỉ . Số 45 ngõ 4 Lam sơn , Phường Tích Sơn, Thành Phố Vĩnh Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc 

    Hotline:  0912905050

    Facebook: Hoàng Văn Trung

    Văn Trung

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-nhan-hoang-van-trung-hoa-lan-la-nguoi-tinh-thu-2-cua-toi-a500184.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.