+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Tàu cá bốc cháy giữa biển, 10 thuyền viên được cứu giúp kịp thời

    (ĐS&PL) - Thời điểm tàu cá bốc cháy, trên tàu có 10 thuyền viên đang khai thác thủy sản. May mắn, họ đều được cứu giúp kịp thời.

    Ngày 13/2, ông Tô Văn Hiền, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Nghĩa (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết trên Tiền phong, một tàu đánh cá của ngư dân trên địa bàn không may gặp nạn trên biển.

    Vào khoảng 2h30 ngày 12/2, tàu đánh cá của anh Hồ Văn Hoàng mang số hiệu NA-90568-TS đang khai thác thuỷ sản thuộc vùng biển Thanh Hoá bất ngờ bị cháy gây chìm tàu.

    nghe an tau ca boc chay giua bien 10 thuyen vien duoc cuu giup kip thoi1

    10 ngư dân được đưa vào huyện đảo Bạch Long Vỹ. (Ảnh: VNE)

    Xác định không thể cứu tàu, ngư dân lấy nắp hầm cá và một mủng nhảy xuống biển. "Tôi cố động viên anh em đoàn kết, kết nắp hầm cá với mủng thành một khối rồi chèo về phía ánh đèn của một tàu khác. Đó là mục tiêu sống còn", thuyền trưởng Hồ Văn Hoàng kể trên VnExpress.

    Sau 26 tiếng chèo bè mủng về phía ánh đèn, 10 ngư dân đã được tàu Nghệ An cứu, cho ăn mì tôm. "Chưa bao giờ chúng tôi gặp tình cảnh này. Có lúc nghĩ sẽ không sống được. Thật may mắn", ông Hoàng chia sẻ.

    Toàn bộ 10 thuyền viên trên tàu may mắn được được tàu đánh cá của ngư dân Trần Văn Trường (trú xã Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu) cứu vớt và đưa vào đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng) sơ cứu. Hiện tại, sức khoẻ của toàn bộ thuyền viên ổn định.

    Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Nghệ An sau đó đã thông báo cho trực ban tác chiến BĐBP thành phố Hải Phòng nắm thông tin, có biện pháp hỗ trợ ngư dân. Cấp ủy, chính quyền địa phương và người nhà gia đình các thuyền viên trên tàu bị chìm cũng nhận được thông báo để chủ động tiếp nhận các nạn nhân.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-tau-ca-boc-chay-giua-bien-10-thuyen-vien-duoc-cuu-giup-kip-thoi-a565727.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan