+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Nắng nóng, 2 trẻ mẫu giáo tắm kênh tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trên đường từ trường về nhà, qua đoạn kênh mương dẫn nước của xã, 2 cháu rủ nhau cởi đồ xuống tắm, chẳng may đuối nước dẫn đến tử vong.

    Trên đường từ trường về nhà, qua đoạn kênh mương dẫn nước của xã, 2 cháu rủ nhau cởi đồ xuống tắm, chẳng may đuối nước dẫn đến tử vong.
    Ông Hà Văn Xuân, trưởng công an xã Châu Thôn, huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, sáng nay (20/8) gia đình và đại diện chính quyền đã tổ chức tang lễ theo nghi thức địa phương cho các cháu.
    Theo tin tức, vào trưa ngày 19/8, hai cháu Lô Minh Hằng và cháu Lô Gia Khiêm trên đường từ trường về qua đoạn kênh mương dẫn nước của xã, 2 cháu rủ nhau cởi đồ xuống tắm, chẳng may đuối nước.

    Ảnh minh họa.

    Thời điểm buổi trưa nên không có người đi qua ứng cứu, các cháu đã tử vong do ngạt nước ngay sau đó.
    Chờ mãi không thấy các cháu trở về, gia đình đã tổ chức đi tìm kiếm và phát hiện thi thể các cháu tại kênh ở bản Quạnh, xã Châu Thôn.
    Được biết, cả 2 cháu bé đều sinh năm 2011, hiện đang học mẫu giáo tại trường mầm non xã Châu Thôn. Buổi sáng các cháu đến trường tập trung chuẩn bị cho năm học mới.
    Trước đó, vào ngày 14/8, cũng xảy ra vụ đuối nước thương khiến 3 em học sinh tử vong. Nguyên nhân cũng vì trời nắng nóng, các em rủ nhau tắm mát, giải nhiệt. Tuy nhiên khi tắm cả ba em bị đuối nước, người dân xung quanh nghe tiếng kêu cứu chạy ra thì cả ba em đều đã bị nước cuốn chìm.
    Nạn nhân là hai anh em ruột Nguyễn Đình Ý (11 tuổi), Nguyễn Đình Đức (8 tuổi) và em Lê Sỹ Nhân (6 tuổi) cùng trú ở xóm 4, xã Xuân Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An).
    Được biết hoàn cảnh gia đình của anh em Ý, Đức và em Nhân đều rất khó khăn. Trưa hôm đó, các em rủ nhau đi hái sim chín mang về ăn, bán mua sách vở chuẩn bị vào năm học mới.
    Như vậy, từ đầu mùa hè 2015 đến nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã xảy ra 20 vụ đuối nước làm 47 người chết đuối và mất tích. Sắp bước vào năm học mới, hi vọng tình trạng đuối nước thương tâm sẽ giảm khi có sự quản lý của gia đình, nhà trường và toàn xã hội.
    Theo Người đưa tin
    [mecloud]IgxM7QYoY5[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-nang-nong-2-tre-mau-giao-tam-kenh-tu-vong-a107106.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.