+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Mặt đất bất ngờ rung lắc, người dân hoảng sợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Mặt đất, nhà cửa bất ngờ bị rung lắc trong vài giây. Sự việc khiến người ở Nghệ An hoảng sợ tháo chạy khỏi nhà.

    (ĐSPL)-Mặt đất bất ngờ rung lắc, rồi một tiếng nổ lớn từ lòng đất, sau đó nhà cửa bị rung lắc trong vài giây. Sự việc khiến nhiều người ở Nghệ An hoảng sợ tháo chạy khỏi nhà.

    Sáng 13/6, thông tin từ UBND huyện Quỳ Châu, Nghệ An cho biết, tại thị trấn Tân Lạc vừa có hiện tượng mặt đất rung lắc. Hàng trăm gia đình có nhà cao tầng đều cảm nhận rõ hiện tượng này.

    Vào đầu giờ chiều 12/6, người dân các xã Tam Quang, Nga My, Yên Hòa, Yên Na thuộc huyện miền núi Tương Dương cảm nhận rõ những rung lắc mạnh sau trận động đất nhẹ. Dư chấn đầu tiên xảy ra vào đầu giờ chiều khiến nhà cửa, mặt đất bị rung lắc có thể cảm nhận rõ, sau đó khoảng 10 phút dư chấn tiếp theo nhẹ hơn nhưng cũng khiến những căn nhà bị rung lắc trong vòng một vài giây.

    Khu vực làng Mỏ xã Tam Quang nơi xảy ra vụ động đất. Ảnh: báo Nghệ An

    Người dân ở xã Yên Hòa cho biết: “Đầu giờ chiều khi chúng tôi đang ở trong nhà thì thấy mọi đồ đạc bị rung lắc mạnh. Nhưng chỉ khoảng 2 giây sau thì dừng lại. Sau đó khoảng 10 phút một lần rung lắc tiếp theo xảy ra, mọi người nghĩ là có động đất nên bỏ chạy ra ngoài hết”.

    Chị Lương Thị Kim, cán bộ văn phòng xã Nga My - người trực tiếp chứng kiến vụ việc kể, vào lúc gần 16h chiều 12/6, khi chị cùng anh em trong UBND xã đang ngồi đọc báo cáo, công văn, bỗng nhiên có tiếng động nghe ù tai, rồ rồ như tiếng xe ô tô, chiếc quạt đứng tự nhiên nghiêng đổ.

    “Lúc đó tôi thấy trong người buồn nôn. Anh em trong UBND xã cũng vội chạy ra ngoài trụ sở vì sợ sập trần nhà. Hiện tượng động đất xảy ra 3 lần, mỗi lần cách nhau khoảng 10 – 15 phút. Lần đầu mạnh nhất, lần 2 và lần thứ 3 nhẹ nên cũng ít người biết” – chị nhớ lại.

    Theo thông tin từ văn phòng UBND huyện Tương Dương, sau khi xảy ra động đất, UBND huyện đã cử người xuống địa bàn các xã xảy ra động đất để kiểm tra tình hình.

    Những đợt rung lắc khiến người dân lo lắng bỏ chạy ra khỏi nhà, không dám vào vì lo sợ sẽ có những cơn dư chấn khác mạnh hơn. Rất may, cả hai lần rung lắc không gây thiệt hại gì cho người dân nhưng gây hoang mang, lo sợ.

    Được biết, đây là lần đầu tiên hiện tượng động đất xảy ra tại địa bàn huyện.

    Đức An (Tổng hợp)

    [mecloud]dRX8eVtGHe[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-mat-dat-bat-ngo-rung-lac-nguoi-dan-hoang-so-a98291.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.