+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Gần 400 trẻ em được khám tim mạch miễn phí

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Gần 400 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn sẽ được các bác sĩ khám khám tim mạch miễn phí trong chương trình khám bệnh từ thiện mang tên “Trái tim cho em”.

    (ĐSPL) - Chiều 4/6, Trung tâm tim mạch trẻ em- Viện Tim mạch- Bệnh viện Bạch Mai phối hợp với phòng khám đa khoa Đoàn Kết huyện Qùy Hợp (Nghệ An) tổ chức khám tim mạch miễn phí cho gần 400 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

    Bác sĩ đang thăm khám cho các em.

    Đây là chương trình khám bệnh từ thiện mang tên “Trái tim cho em”, nhằm phát hiện sớm và tư vấn điều trị các bệnh tim mạch, đặc biệt là bệnh tim bẩm sinh và các bệnh lí di truyền khác.

    Chương trình có sự tham gia của GS.TS Đỗ Doãn Lợi, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai, Viện trưởng viện Tim mạch Việt Nam cùng đội ngũ y, bác sĩ có tay nghề cao. Theo đó, gần 400 trẻ em hai xã Nghĩa Xuân và Minh Hợp thuộc huyện Qùy Hợp và Qùy Châu, tỉnh Nghệ An sẽ được khám trong hai ngày 4/6 và 5/6.


    Trong ngày đầu tiên tổ chức, đã có rất đông phụ huynh đưa con em đến thăm khám.

    Bà Đào Thị Giang (54 tuổi, trú huyện Qùy Hợp) chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi các bác sĩ đã giúp thăm khám, quan tâm đến sức khỏe các cháu. Hy vọng sẽ có nhiều chương trình ý nghĩa như vậy được tổ chức”.

    Được biết, đội ngũ bác sĩ trong đoàn thăm khám miễn phí lần này hầu hết đều sinh sống tại địa phương, đã từng chứng kiến các trẻ bị mắc các bệnh về tim mạch nhưng không được phát hiện chữa trị kịp thời.

    Ngày đầu thăm khám, các bác sỹ đã phát hiện 10 ca bệnh, trong đó có hai ca bệnh nặng.

    Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hồng Vui, Giám đốc phòng khám Đa khoa Đoàn Kết cho biết, góp phần ý nghĩa vào tháng hành động vì trẻ em, phòng phối hợp với bệnh viện tổ chức chương trình nhằm phát hiện sớm và tư vấn điều trị cho những trẻ có các bệnh liên quan đến vấn đề tim mạch, đặc biệt là bệnh tim bẩm sinh để có hướng điều trị sớm.

    “Sau một ngày thăm khám, chúng tôi đã phát hiện được 10 ca bệnh về tim mạch, trong đó có 2 ca nặng. Trong ngày tiếp theo, chúng tôi sẽ cố gắng thăm khám để kịp thời phát hiện và tư vấn chữa trị cho các em”, ông Vui nói.

    Phạm Trường – Đình Tuấn

    [mecloud]cFmgGDlPQm[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-gan-400-tre-em-duoc-kham-tim-mach-mien-phi-a133890.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.