+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Cháu bé bị xích ở cổ đi lang thang đã được đưa về nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sáng 15/8, UBND xã Nghi Văn, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) và gia đình đã đến trụ sở UBND xã Nghi Phương để tiếp nhận, đưa bé trai bỏ đi lang thang trước đó về nhà.

    Một bé trai tầm 12 tuổi vừa được tìm thấy khi đang đi lang thang trên đường với cái xích bị khóa ở cổ, trong trạng thái hoảng loạn tinh thần. Qua kiểm tra, trên người cháu xuất hiện rất nhiều vết bầm tím, có dấu hiệu bị bạo hành

    Sáng 15/8, tin nhanh từ anh Phạm Văn Hải, Trưởng Công an xã Nghi Phương, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, vào khoảng 16h ngày 14/8, đơn vị nhận được thông tin có một bé trai (tầm hơn 10 tuổi) đi lang thang ngoài đường với nhiều biểu hiện hoảng loạn tinh thần, trên cổ cháu bé bị ổ khóa cùng dây xích lớn còng chặt lại.

    Ngay lập tức, Công an xã Nghi Phương đưa cháu bé về trụ sở. Tại đây, thấy người lạ, cháu bé có biểu hiện tâm lý sợ sệt, không nói năng gì, ngoài cho biết nhà mình ở gần Lào. Qua kiểm tra, các công an viên phá hiện trên người cháu này có rất nhiều vết bầm dập. UBND xã Nghi Phương đã cử cán bộ mua quần áo, đồ ăn, đồng thời phá xích cho cháu, đồng thời báo cáo sự việc lên Phòng Lao động, thương binh & xã hội huyện Nghi Lộc.

    Lúc được đưa về trụ sở UBND xã Nghi Phường, đứa trẻ luôn trong tình trạng hoảng sợ

    Đến khoảng 20h cùng ngày, cháu bé này mới bắt đầu tiết lộ thông tin về gia đình mình. Theo đó được biết, cháu tên là Phan Văn Sỹ (SN 2003), có bố là Phan Văn Đ. (SN 1967), trú tại xã Nghi Văn (cách xã Nghi Phương 6km), huyện Nghi Lộc.

    Sỹ còn cho hay, em bị bố trói vào cây bạch đàn trong vườn từ ngày 13/8. Đến trưa 14/8, vì sợ bị bố đánh đập tiếp, Sỹ đã giằng đứt sợi giây xích rồi bỏ chạy.

    Sau khi có thông tin, Công an xã Nghi Phương đã chủ động liên lạc với chính quyền xã Nghi Văn và gia đình cháu bé để biết đến đón cháu về.

    Sáng nay (15/8), UBND xã Nghi Văn và gia đình đã đến trụ sở UBND xã Nghi Phương để làm việc và tiếp nhận cháu bé theo các thủ tục quy định. 

    Trao đổi với PV, ông Trần Văn Sao, Chủ tịch UBND xã Nghi Văn cho biết thêm: “Cháu bé được xác định tên là Sỹ, con của anh Đ., người ở xã Nghi Văn. Đến nay, sức khỏe cháu bé bình thường. Theo gia đình, nguyên nhân cháu bị xích ở cổ là do cháu quá nghịch, đi học đánh bạn, không chịu học hành, nên bị bố "xích cổ" để răn dạy".

    Hiện, cháu bé đã được đưa về nhà chăm sóc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-chau-be-bi-xich-o-co-di-lang-thang-da-duoc-dua-ve-nha-a106388.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.