+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Bị nhà ngoại chê chậm chạp, chồng vung dao cứa cổ vợ đang ngủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ vì nghĩ bố mẹ vợ chê chậm chạp, Nghĩa đã dùng dao cứa cổ vợ khi chị này đang ngủ trưa.

    TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Ngô Văn Nghĩa (SN 1988, trú xã Xuân Thành, huyện Yên Thành) về tội Giết người.

    nghe an bi nha ngoai che cham chap chong vung dao cua co vo dang ngu dspl
    Đối tượng Nghĩa tại phiên tòa xét xử. Ảnh: An ninh thủ đô

    Nạn nhân trong vụ án này là chị Trương Thị Th. (SN 1999, vợ của bị cáo).

    Theo cáo trạng, Nghĩa và chị Th. kết hôn với nhau vào năm 2018. Quá trình sinh sống, Nghĩa nghĩ bố mẹ vợ chê trách mình chậm chạp trong công việc nên bực tức.

    Ngày 7/5/2021, sau bữa cơm cùng bố mẹ, vợ chồng Nghĩa vào phòng ngủ. Đến khoảng 14h30 cùng ngày, Nghĩa thức dậy, nghĩ đến mâu thuẫn trước đó với bố mẹ vợ nên nảy sinh ý định giết vợ.

    Nghĩ là làm, đối tượng này đi lấy con dao thái thịt rồi cứa 2 nhát vào cổ người vợ đang ngủ khiến chị này tử vong. Sau khi gây án, Nghĩa nhờ người thân chở đến công an đầu thú.

    Cơ quan pháp y kết luận nguyên nhân chết của nạn nhân là suy tuần hoàn cấp do vết thương đứt bó mạch, thần kinh cảnh hai bên, sụn quản, thanh - khí quản.

    Theo kết luận giám định pháp y tâm thân thần, tại trước, trong và sau khi thực hiện hành vi phạm tội Ngô Văn Nghĩa bị bệnh động kinh cơn lớn có biến đổi nhân cách mức độ nhẹ.

    Tại phiên tòa xét xử, bị cáo thừa nhận hành vi của mình. Khi được hỏi động cơ gây án, Nghĩa khai vì mâu thuẫn với bố mẹ vợ. 

    HĐXX nhận định hành vi giết người của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội. Trong vụ án này bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như, thành khẩn khai báo, bị cáo bị động kinh, gia đình bị hại xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

    Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Ngô Văn Nghĩa 15 năm tù về tội Giết người.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-bi-nha-ngoai-che-cham-chap-chong-vung-dao-cua-co-vo-dang-ngu-a525750.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan