+Aa-
    Zalo

    Nghệ An: Án tử cho 9x vận chuyển gần 2 tạ ma túy để nhận gần 1 tỷ tiền công

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trên đường vận chuyển hơn 191 kg ma tuý từ Nghệ An ra Lào Cai để nhận gần 1 tỷ tiền công, Năng bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.

    Ngày 10/6, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Tráng Xuân Năng (SN 1992, trú xã Tả Van Chư, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai) về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

    nghe an an tu cho 9x van chuyen gan 2 ta ma tuy lay 1 ty tien cong dspl
    Bị cáo Tráng Xuân Năng tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Infonet

    Theo hồ sơ bản cáo trạng, cuối tháng 3/2021, một người tên Sùng Seo Lùng đặt vấn đề thuê Năng vận chuyển ma túy từ cửa khẩu Thanh Thủy (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) về xã Pha Long, huyện Bắc Hà với tiền công 500 triệu đồng. Tuy nhiên, Năng không đồng ý.

    Sau đó ít ngày, người này tiếp tục đặt vấn đề thuê Năng vận chuyển 120 bánh heroin với tiền công là 960 triệu đồng. "Mờ mắt" trước số tiền quá lớn, Năng đã nhận lời.

    Đến sáng 2/4/2021, Năng nhận 15 triệu đồng từ người thuê để lo chi phí vận chuyển “hàng”, sau đó thuê xe ô tô rồi một mình lái xe vào Nghệ An.

    Theo hướng dẫn của Lùng qua điện thoại, Năng lái xe lên khu vực cửa khẩu Thanh Thủy. Khi cách cửa khẩu này khoảng 3 km thì Năng thấy có người đàn ông đứng bên đường ra hiệu dừng lại lấy “hàng”. Lúc này, một nhóm khoảng 10 người mang 10 ba lô để lên xe ô tô của Năng.

    Sau khi nhận “hàng”, Năng lái xe quay xe trở về Lào Cai. Tuy nhiên, khi đến Trạm thu phí đường bộ Hoàng Mai (thị xã Hoàng Mai, Nghệ An), đối tượng này bị lực lượng chức năng bắt giữ. Tang vật thu giữ được là hơn 191kg ma túy.

    Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Tráng Xuân Năng đã thừa nhận hành vi của mình.

    Sau khi xem xét toàn bộ vụ án, ĐXX tuyên phạt Tráng Xuân Năng mức án tử hình.

    Hiện, cơ quan chức năng vẫn đang truy tìm đối tượng Sùng Seo Lùng (không có mặt tại địa phương, không rõ đi đâu làm gì) để điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nghe-an-an-tu-cho-9x-van-chuyen-gan-2-ta-ma-tuy-de-nhan-gan-1-ty-tien-cong-a540637.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan