+Aa-
    Zalo

    Ngày trả giá của kẻ sát hại người yêu tàn nhẫn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tức giận, Hiếu giết người mình từng yêu, phân xác để phi tang. Tội lỗi của Hiếu, khiến không chỉ gia đình cô gái đau khổ cùng cực, mà còn khiến người thân của hắn hổ thẹn

    Chia tay sau gần chục năm yêu nhau, Vũ Ngọc Hiếu vẫn luôn dõi theo người yêu cũ. Khi thấy cô gái chụp hình chung với bạn trai mới, Hiếu nghĩ bạn gái cũ sắp lấy chồng nên nổi máu ghen tuông. Hắn tìm người yêu cũ mong nối lại tình xưa nhưng không được. Tức giận, Hiếu giết người mình từng yêu, phân xác để phi tang. Tội lỗi của Hiếu, khiến không chỉ gia đình cô gái đau khổ cùng cực, mà còn khiến người thân của hắn hổ thẹn.

    Bị can Hiếu khi mới bị bắt.

    “Tôi đã từng cưu mang nó”

    Ông Đàm Anh Dũng, cha của cô gái xấu số tên Đ.Y.N. (SN 1991, ngụ xã Quy Đức, huyện Bình Chánh, TP.HCM) đã nói như thế trong phiên tòa xét xử kẻ giết con gái ông vào một ngày giữa tháng Mười. Theo người đàn ông này, bị cáo Vũ Ngọc Hiếu (SN 1989, quê tỉnh Gia Lai) từng là người được ông thương như con. Hiếu và con gái ông từng có gần 8 năm yêu thương nhau, nhưng chuyện tình không trọn vẹn.

    Hơn một năm trước, con gái ông bị Hiếu sát hại và phân xác một cách dã man để phi tang. Nỗi đau khi nhận thi thể chẳng còn nguyên vẹn của con cứ ám ảnh ông và vợ ông mãi. Ông không thể tha thứ cho kẻ mà ông từng cưu mang...

    Nỗi đau đó, một lần nữa khiến tim ông quặn thắt khi nghe vị đại diện VKSND TP.HCM thực hành công tố tại tòa công bố lại toàn bộ nội dung, hành vi phạm tội của Vũ Ngọc Hiếu. Vào đầu năm 2010, Hiếu gặp và nảy sinh tình cảm yêu đương với chị N.. Cả hai có khoảng thời gian dài hạnh phúc cùng nhau. Cho đến tháng 7/2017, hai bên phát sinh mâu thuẫn nên chia tay. Sau khi chia tay, Hiếu về tỉnh Gia Lai sinh sống.

    Khi vào tài khoản Zalo của chị N., Hiếu thấy chị này đăng hình chụp chung với bạn trai mới. Hiếu nghĩ chị N. sắp lấy chồng nên ghen tuông. Không kiềm chế được cơn ghen, Hiếu đón xe từ Gia Lai xuống TP.HCM thuê nhà trọ ở hẻm số 146, đường số 8, phường 11, quận Gò Vấp để lưu trú, rồi hẹn gặp chị N. để níu kéo tình cảm.

    Tối 31/5/2018, Hiếu rủ một số người bạn cùng chị N. đi uống nước. Sau đó, Hiếu đưa chị N. về phòng trọ nói trên để nói chuyện. Tại đây, chị N. nói sẽ gặp Hiếu lần cuối cùng vì không muốn dây dưa nữa. Hiếu muốn nối lại tình cảm xưa nhưng chị N. nhất quyết không đồng ý. Từ đó, Hiếu nảy sinh ý định giết chị N.. Đến khoảng 0h5 ngày 1/6/2018, Hiếu dùng tay trái bịt miệng chị N. và siết cổ cho đến khi nạn nhân tử vong. Sau đó, Hiếu trói hai tay chị N. ra phía sau và dùng băng keo dán miệng chị N. lại, rồi Hiếu nằm cạnh thi thể chị N. ngủ tới sáng.

    Sáng cùng ngày, Hiếu thức dậy, ra khỏi phòng trọ đi ăn sáng như bình thường. Đến khoảng 10h, Hiếu về phòng trọ và ngửi thấy mùi hôi xộc lên mũi. Sợ mọi người xung quanh phát hiện nên Hiếu đã phân xác của chị N. cho vào trong túi nylon rồi bỏ vào tủ lạnh. Đến tối, Hiếu lấy một số vật dụng cùng quần áo của chị N. bỏ vào cốp xe của chị N. rồi điều khiển chiếc xe này rời khỏi nhà trọ. Hiếu cũng gọi cho anh S. là bạn của Hiếu tại Tây Ninh hẹn lên nhà anh S. nhậu.

    Trên đường chạy xe lên Tây Ninh, do mệt nên Hiếu vào thuê nhà nghỉ tại khu vực huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh để ngủ. Đến sáng mùng 2/6/2018, Hiếu điều khiển xe máy đi tiếp, khi đi đến khu vực bãi đất trống trên Quốc lộ 22B, thuộc địa bàn ấp Chánh, xã Hiệp Thạnh, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh, Hiếu lấy bọc đựng quần áo cùng một số vật dụng cá nhân của chị N. vứt đi. Một ngày sau, Hiếu đến nhà anh S. chơi, rồi để chiếc xe máy của chị N. lại nhà anh S. và nhờ anh S. bán giúp. Sau đó, Hiếu bắt xe buýt về TP.HCM.

    Vào 9h ngày 4/6/2018, Hiếu chạy chiếc xe máy của mình, chở nhiều bọc nylon chứa thi thể chị N. quay lại nhà anh S.. Tại đây, Hiếu để lại một số đồ vật, quần áo và 1 phần thi thể chị N. tại nhà anh S.. Phần thi thể còn lại của chị N., Hiếu chở đi vứt tại bãi đất trống thuộc khu vực huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh. Khi đi ngang xe máy của Hiếu, anh S. ngửi thấy mùi hôi, tanh, sờ vào túi nylon thì thấy có một vật hình dạng giống chân người. Anh này không dám hỏi trực tiếp mà chờ Hiếu đi rồi thì mới trình báo công an địa phương.

    Nhận được trình báo của anh S., Công an huyện Gò Dầu nhanh chóng có mặt tại nhà S. để kiểm tra 2 vali mà Hiếu gửi lại. Qua đó, công an phát hiện bên trong có chứa nhiều vật dụng, tài sản, giấy tờ của chị N.. Từ những giấy tờ này, Công an huyện Gò Dầu liên hệ xác minh từ Công an huyện Bình Chánh thì nhận được thông tin, chị N. đã mất tích nhiều ngày nay, gia đình tổ chức tìm kiếm nhưng vẫn chưa có tung tích gì.

    Nghi vấn Hiếu liên quan đến sự mất tích của chị N. nên công an tập trung lực lượng truy tìm. Chiều 4/6, Công an huyện Gò Dầu bắt giữ Hiếu khi đối tượng đang ngồi uống nước tại quán cà phê trên địa bàn. Tại cơ quan điều tra, ban đầu Hiếu thừa nhận hành vi phạm tội, nhưng sau đó bất ngờ thay đổi lời khai, cho rằng mình không cố ý giết chị N., cũng như không cướp tài sản của nạn nhân sau khi gây án.

    Bị cáo xin được hưởng mức án cao nhất

    Ngày ra tòa, Hiếu tỏ ra bình thản. Hiếu khai trước khi sát hại chị N., cả hai đã cùng sử dụng ma túy đá. Sau đó, Hiếu hỏi chị N. về số tiền 100 triệu đồng mà Hiếu cho N. mượn nên mâu thuẫn nảy sinh. Trong lúc bị ảo giác, N. bóp cổ Hiếu nên anh ta kẹp cổ, dùng băng keo dán vào miệng N.. Tiếp đến, Hiếu trói tay cô gái rồi đi xuống dưới nhà, tiếp tục sử dụng ma túy đá.

    Sáng hôm sau, Hiếu đi lên gác thì phát hiện nạn nhân đã tử vong. Hiếu cho rằng chính việc dán băng keo đã khiến N. ngạt thở chứ bị cáo không cố ý giết nạn nhân. “Bị cáo không cố ý giết em N., chẳng có lý do gì để bị cáo phải giết em N. cả”, Hiếu trần tình. Tuy nhiên, Hiếu thừa nhận sau khi chị N. chết, Hiếu đã phân xác ra.

    Thừa nhận vậy nhưng Hiếu cũng tìm lý do biện minh cho tội lỗi của mình, rằng những gì đã xảy ra, đến bây giờ Hiếu cũng không lý giải được, cũng “không hiểu vì sao bị cáo lại hành động như vậy”. Về cáo buộc cướp tài sản, Hiếu cho rằng việc lấy tài sản của chị N. chỉ để che giấu vì không biết để ở đâu chứ không phải cướp tài sản nên cáo trạng truy tố mình tội Cướp tài sản là không đúng.

    Nghe bị cáo nói, chủ tọa phân tích: “Tại sao bị cáo biết phi tang thi thể mà lại không biết phi tang tài sản?”. Tài sản không có chứng từ, bỏ ở đâu người ta lượm liền. Chính là bị cáo muốn giữ tài sản này lại. Bị cáo không di chuyển thì không thể nào tài sản từ Gò Vấp lên Tây Ninh được”. Nghe chủ tọa phân tích, Hiếu cúi đầu im lặng.

    Lời khai của Hiếu không nhận được sự đồng tình của người nhà nạn nhân N.. Ông Dũng, cha của chị N. cho rằng, Hiếu là trẻ mồ côi, nhưng thấy Hiếu cũng đàng hoàng nên vợ chồng ông rất thương Hiếu. Về sau do Hiếu không lo học mà ham chơi, nhậu nhẹt nên con gái ông quyết định chia tay. Dù vậy, Hiếu vẫn dõi theo và hay liên lạc với N.. Thậm chí, Hiếu còn nhờ người cậu xuống gia đình ông Dũng, nói chuyện việc cưới xin nhưng N. không đồng ý vì đã hết tình cảm với Hiếu. Ông Dũng không ngờ được, Hiếu lại ra tay giết con gái ông.

    “Con gái tôi ngoan ngoãn, nó làm việc ở sân bay, tối về tranh thủ đi bán nước hoa. Con tôi có làm gì đâu mà bị giết dã man vậy. Tôi không thể tha thứ cho Hiếu, đề nghị tòa tuyên Hiếu mức án tử hình”, ông Dũng nói trước tòa. Đáp lại, Hiếu tỏ ra hối lỗi, quay sang xin lỗi người thân của N.. Đồng thời, Hiếu xin được nhận mức án tử hình để đền tội.

    Tại tòa, Hiếu thay đổi lời khai, cho rằng không cố ý giết chị N., nhưng lời khai này không được đại diện VKS chấp nhận. Theo VKS, hành vi của Hiếu thuộc trường hợp giết người để thực hiện hành vi đặc biệt nghiêm trọng, man rợ, thực hiện tội phạm một cách đê hèn, gây nỗi đau lớn đối với nạn nhân. VKS đề nghị tòa tuyên án tử hình với Hiếu về tội Giết người; 8- 10 năm tù tội Cướp tài sản, tổng mức án là tử hình.

    Quan điểm trên của VKS được HĐXX đồng thuận. Sau giờ nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hiếu án tử hình về tội Giết người, 8 năm về tội Cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

    Công Thư

    Bài đăng trên báo giấy Đời sống& Pháp luật số 171

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-tra-gia-cua-ke-sat-hai-nguoi-yeu-tan-nhan-a299235.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan