+Aa-
    Zalo

    Ngày thứ 75 xung đột Nga-Ukraine: Giao tranh ác liệt ở nhiều nơi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Xung đột Nga-Ukraine đã bước sang ngày thứ 75, hai bên vẫn đang giao tranh ác liệt tại các thành phố ở miền Nam Ukraine.

    Xung đột Nga-Ukraine bước sang ngày thứ 75 vào ngày 9/5. Hiện tại, xung đột vẫn đang rơi vào thế bế tắc, hai bên vẫn đang giao tranh ác liệt tại các thành phố Kherson, Mariupol và Đảo Rắn ở phía nam Ukraine.

    ngay thu 75 xung dot nga ukraine giao tranh ac liet o nhieu noi 01
    Quân đội Ukraine không kích Đảo Rắn. Ảnh: Quân đội Ukraine

    Theo Sputnik, những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraine đã cố gắng tấn công Kherson cùng ngày. Quân đội Nga cho biết tên lửa đã được bắn vào khu vực phía bắc Kherson và cả 5 mục tiêu trên không đều bị bắn hạ.

    Trước đó, quân đội Ukraine cũng đã cố gắng chiếm Đảo Rắn ở Biển Đen, hiện do quân đội Nga kiểm soát.

    Báo cáo của Liberty Media cho hay, quân đội Ukraine đã điều động trực thăng và tàu tấn công đổ bộ Stanislav. để triển khai cuộc tập kích. Trong quá trình tác chiến, quân đội Nga đã bắn rơi 1 máy bay ném bom Su-24, 1 máy bay chiến đấu Su-27, 3 trực thăng Mi-8 và 2 UAV của quân đội Ukraine.

    Truyền thông Ukraine cho hay, quân đội nước này đã lên kế hoạch sử dụng lựu pháo M777 do Mỹ cung cấp để bắn phá đảo Rắn. Ngoài ra, các lực lượng vũ trang Ukraine dự định triển khai pháo cỡ 155mm trên các đảo ở cửa sông Danube. Các lô pháo do Mỹ viện trợ hiện đã đến Odessa.

    ngay thu 75 xung dot nga ukraine giao tranh ac liet o nhieu noi 02
    Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel (trái) gặp Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal ở thành phố Odessa ngày 9/5. Ảnh: Reuters

    Cũng trong ngày 9/5, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel đã đến thăm thành phố cảng Odessa của Ukraine. Tại đây, ông Michel đã có cuộc gặp với Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal và các đô đốc hải quân nước này. Tuy nhiên, do thành phố Odessa bị tên lửa Nga tấn công nên ông Michel phải tạm dừng cuộc gặp với ông Shmyhal và đến hầm trú ẩn.

    Trong khi đó, quân đội Ukraine tại Nhà máy thép Azovstal, thành phố Mariupol, đã bất ngờ tổ chức họp báo trực tuyến thông báo về tình hình mặt trận này.

    Ông Sviatoslav Palamar, Phó chỉ huy Tiểu đoàn Azov, tuyên bố: "Việc đầu hàng là không thể chấp nhận được. Chừng nào còn sống, chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu để đẩy lùi lực lượng của Nga".

    ngay thu 75 xung dot nga ukraine giao tranh ac liet o nhieu noi 03
    Khói bốc lên từ nhà máy Azovstal. Ảnh: Sputnik

    Tiểu đoàn Azov là một trong những lực lượng bảo vệ thành phố Mariupol của Ukraine vẫn tiếp tục kháng cự. Lực lượng này đang cố thủ ở nhà máy gang thép Azovstal, nơi được coi là thành trì cuối cùng ở Mariupol với hệ thống đường hầm kiên cố.

    "Chúng tôi không có nhiều thời gian, chúng tôi liên tục bị pháo kích dữ dội", ông Palamar cho hay và kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ sơ tán những binh sĩ bị thương trong nhà máy.

    Tờ The Guardian của Anh cho biết, có khoảng 2.000 binh sĩ ở nhà máy thép Azovstal, trong đó 700 người bị thương.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-thu-75-xung-dot-nga-ukraine-giao-tranh-ac-liet-o-nhieu-noi-a537050.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan