+Aa-
    Zalo

    Ngày mai, miền Bắc mưa dông, chấm dứt nắng nóng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Khoảng đêm về sáng mai (4/6), một đợt không khí lạnh sẽ tăng cường xuống phía Bắc gây mưa rào và dông, miền Bắc chấm dứt nắng nóng.

    (ĐSPL) - Khoảng đêm về sáng mai (4/6), một đợt không khí lạnh sẽ tăng cường xuống phía Bắc gây mưa rào và dông, miền Bắc chấm dứt nắng nóng.

    Ảnh minh họa

    Vietnamnet dẫn tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía tây phát triển và mở rộng về phía đông nam, 3 ngày qua, nắng nóng cục bộ đã bao phủ toàn miền Bắc và các tỉnh Trung Bộ

    Cường độ nóng bức tăng lên từng ngày, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng đạt mức đặc biệt gay gắt.

    Lúc 19h ngày 2/6, các trạm khí tượng Bắc Bộ và Trung Bộ quan trắc được nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36-39 độ C, một số địa phương cao hơn 39 độ C như: Láng (Hà Nội) lên tới 39,4 độ C; Lạc Sơn (Hòa Bình) 39,2 độ C. TP Việt Trì (Phú Thọ) 39,3 độ C; Con Cuông và Tương Dương (Nghệ An) đều đạt mức 39,1 độ C. TP Vinh (Nghệ An) nóng hơn 39,5 độ C; Tĩnh Gia (Thanh Hóa) và TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) nóng nhất 39,6 độ C.

    Tuy nhiên, khoảng đêm về sáng ngày 4/6, có một đợt không khí lạnh từ phía bắc tăng cường xuống Bắc B, nén và đẩy rãnh áp thấp ảnh hưởng đến miền Bắc gây mưa, mưa rào đều khắp và dông rải rác khiến nhiệt độ các tỉnh, thành giảm xuống, nắng nóng ở miền Bắc chấm dứt.

    Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương thông tin thêm, từ chiều ngày 4 đến ngày 5/6, ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Lượng mưa phổ biến từ 20-50 mm, có nơi trên 80 mm. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

    Riêng các tỉnh Trung Bộ nắng nóng khả năng duy trì đến hết ngày 5/6 rồi kết thúc.

    NGÂN LINH
    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video tin tức:

    [mecloud]QF7UVIarJH[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-mai-mien-bac-mua-dong-cham-dut-nang-nong-a133751.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.