Từ ngày mai (15/11), người dùng sẽ không thể thực hiện cuộc gọi hay tin nhắn đến thuê bao 11 số. Do đó, các nhà mạng khuyến nghị khách hàng nên đồng bộ danh bạ trong điện thoại để chuyển toàn bộ về 10 số.
Theo kế hoạch Bộ TT&TT, từ 0h ngày 15/11/2018, các doanh nghiệp viễn thông VNPT/VinaPhone, Viettel, MobiFone, Vietnamobile và GTel sẽ cắt liên lạc với thuê bao 11 số.
Theo đó, người dùng sẽ không thể thực hiện cuộc gọi và tin nhắn tới thuê bao 11 số. Thay vào đó, khi gọi đến số máy cũ, người dùng sẽ nhận được âm thông báo số thuê bao đã chuyển đổi. Âm thông báo này sẽ duy trì đến hết ngày 30/6/2019.
Để đảm bảo thông tin liên lạc, kể từ thời điểm này, người dùng cần chủ động cập nhật danh bạ và thay đổi số điện thoại đã đăng ký tài khoản ngân hàng và các dịch vụ liên quan.
Người dùng khôn thể liên lạc với thuê bao 11 số từ 15/11. Ảnh: |
Cụ thể, thuê bao 11 số của mạng Viettel gồm các đầu số 0162, 0163, 0164,0165, 0166, 0167, 0168, 0169 đã được chuyển thành 032, 033, 034, 035, 036, 037, 038, 039.
Thuê bao 11 số của mạng MobiFone gồm các đầu số 0120, 0121, 0122, 0123, 0126, 0128 được chuyển sang 070, 079, 077, 076, 078.
Thuê bao 11 số của mạng VinaPhone gồm các đầu số 0123, 0124, 0125, 0127, 0129 đã chuyển sang các đầu số 083, 084, 085, 081, 082.
Đối với 2 mạng di động nhỏ hơn là Vietnamobile và Gtel, thuê bao 11 số của 2 nhà mạng này đã chuyển sang thuê bao 10 số đầu 05x. Trong đó, thuê bao 11 số đầu số 0188, 0186 của Vietnamobile được chuyển thành đầu số 056, 058; còn thuê bao 11 số đầu 0199 của GTel được đổi về đầu số 059.
Hiện 4 nhà mạng là Viettel, MobiFone, VinaPhone và Vietnamobile đều đã có tính năng chuyển đổi danh bạ trên ứng dụng di động. Đó là các ứng dụng My Viettel, My MobiFone, My VNPT và MyVietnamobile. Người dùng có thể tải về các ứng dụng này để đồng bộ danh bạ tự động theo đầu số mới.
Nguyễn Phượng (T/h)