+Aa-
    Zalo

    Ngày đền tội của bị cáo U60 đánh bất tỉnh cậu bé câu tôm, đẩy xuống mương nước

    (ĐS&PL) - Bị cáo Lê Văn Y tức giận vì thấy nhiều lần cháu B câu trộm trong vuông tôm của mình nên đánh B bất tỉnh, đẩy nạn nhân xuống mương nước, dẫn đến tử vong.

    Tin tức trên Tuổi trẻ, vào ngày 17/9, Tòa án nhân dân tỉnh Kiên Giang mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Lê Văn Y (57 tuổi, ở huyện Kiên Lương) 20 năm tù về tội Giết người.

    Nạn nhân trong vụ án này là em T.Đ.G.B. (sinh năm 2010, ở gần nhà ông Y).

    Theo cáo trạng, chiều 14/7/2023, sau khi đi nhậu về Y đi ra vuông tôm của mình ở ấp Rạch Đùng, xã Bình Trị, huyện Kiên Lương, thì phát hiện hai cháu bé, trong đó có cháu B đang ngồi câu.

    Cho rằng nhiều lần cháu B đến câu trộm trong vuông tôm của mình, tức giận nên Y dùng tay đánh vào mặt B một cái làm cháu té ngã ngửa ra bờ đất.

    Cháu bé đi cùng B định vào can ngăn thì bị Y dùng tay đánh té xuống mé vuông tôm, chưa gây thương tích. Sau đó, Y tiếp tục đánh cháu B cho đến khi bất tỉnh, rồi đẩy nạn nhân xuống mương nước.

    Bị cáo Lê Văn Y tại phiên tòa. (Ảnh: CAND)

    Bị cáo Lê Văn Y tại phiên tòa. (Ảnh: CAND)

    Để che giấu hành vi phạm tội, bị cáo Y kéo cháu bé đi cùng B vào nhà và hăm dọa nếu nói cho ai biết thì sẽ giết chết. Sau đó, Y tiếp tục đi ra sau vuông tôm lấy cây cần câu của B bẻ gãy và vứt bỏ ở con kênh trước nhà.

    Tối cùng ngày, chị Nguyễn Thị Bé Thảo (mẹ B) không thấy con về nên đi tìm, nhưng không thấy. Chị trình báo với cơ quan chức năng. Công an xã Bình Trị (huyện Kiên Lương) tổ chức lực lượng đi tìm. Ngày 15/7/2023, công an phát hiện B. nằm chết dưới mương vuông tôm của ông Y.

    Ngày 17/7/2023, ông Y đến cơ quan công an đầu thú và thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

    Báo Công an nhân dân thông tin, tuy nhiên, tại phiên tòa bị cáo không nhận tội, nhưng Kiểm sát viên và Hội đồng xét xử mà trực tiếp là Thẩm phán chủ toạ phiên toà, đã thực hiện đầy đủ các nguyên tắc tố tụng, nhằm đảm bảo tính công bằng, dân chủ và nghiêm minh của pháp luật.

    Qua đấu tranh làm rõ thì bị cáo không cung cấp được chứng cứ chứng minh việc bị cáo khai theo hướng dẫn của cán bộ điều tra, bị cáo thừa nhận là không bị ép cung, nhục hình. Hơn nữa, căn cứ lời khai của bị cáo đã khai tại cơ quan điều tra, phù hợp với lời khai của người làm chứng và phù hợp với các chứng cứ, tài liệu khác đã thu thập được lưu trong hồ sơ vụ án.

    Từ đó, Hội đồng xét xử có đủ cơ sở pháp lý để kết luận việc truy tố của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Kiên Giang là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật; tuyên bố bị cáo Lê Văn Y phạm tội Giết người và xử phạt bị cáo 20 năm tù.

    Đây là mức hình phạt phù hợp với mức độ, tính chất hành vi phạm tội của bị cáo, vừa thể hiện sự nghiêm minh của pháp luật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ngay-en-toi-cua-bi-cao-u60-anh-bat-tinh-cau-be-cau-tom-ay-xuong-muong-nuoc-a465737.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan