+Aa-
    Zalo

    Ngày đầu "siết" lý do ra đường, chốt kiểm soát dịch ở Hà Nội phải 'xả trạm'

    (ĐS&PL) - Tại chốt kiểm soát ở đường La Thành, phường Giảng Võ, quận Ba Đình (Hà Nội), do phương tiện dồn về chốt quá nhiều nên tổ kiểm soát đã phải cho "xả trạm", tránh ùn tắc và nguy cơ lây nhiễm.

    Tại chốt kiểm soát ở đường La Thành, phường Giảng Võ, quận Ba Đình (Hà Nội), do phương tiện dồn về chốt quá nhiều nên tổ kiểm soát đã phải cho "xả trạm", tránh ùn tắc và nguy cơ lây nhiễm.

    Trước đó, tối ngày 8/8, Phó chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền ra công văn về việc siết chặt cấp và sử dụng giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội. Trong đó, người đi đường cần xuất trình các giấy tờ: Căn cước công dân/Chứng minh thư nhân dân, lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

    Từ sáng sớm nay (ngày 9/8), lực lượng chức năng trên địa bàn TP Hà Nội đã lập nhiều chốt kiểm soát các phương tiện qua lại. Mặc dù Hà Nội quy định việc ra đường trong thời điểm giãn cách phải có thêm giấy phân công nhiệm vụ, lịch, ca trực của đơn vị, tuy nhiên do quy định mới nên sáng nay lực lượng chức năng chỉ kiểm tra giấy đi đường và giấy tờ tùy thân.

    ngay dau siet ly do ra duong chot kiem soat dich o ha noi phai xa tram 2
    Phương tiện đi qua chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên phố Đào Tấn, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Theo tờ Tri thức Trực tuyến, chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên phố Đào Tấn, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình được chia làm 2 luồng. Luồng ôtô được ưu tiên đi qua chốt mà không cần kiểm tra. Trong khi đó, 100% phương tiện là xe máy bị dừng để kiểm tra các loại giấy tờ đi đường. Tại chốt này, anh Đặng Quang Huy chở vợ là nhân viên ngân hàng đi làm đã bị xử phạt 1 triệu đồng vì không có giấy tờ và lý do ra đường. 

    Trong khi đó, tại chốt trên đường Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa xảy ra tình trạng ùn ứ vào khoảng 6h30-8h. Tại đây, lực lượng CSGT, công an, đoàn thanh niên, dân quân, tổ tự quản được tăng cường do lượng phương tiện lưu thông nhiều.

    ngay dau siet ly do ra duong chot kiem soat dich o ha noi phai xa tram 4
    "Xả trạm" tại chốt đường La Thành. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Nguồn tin cũng cho hay, tại chốt kiểm soát tại đường La Thành, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, đã kiểm soát 100% phương tiện cả 2 chiều. Đến khoảng 7h10, khi phương tiện dồn về chốt quá nhiều, tổ kiểm soát phải cho "xả trạm" để tránh ùn tắc.

    Trong khi đó, theo báo Vietnamnet, tại chỗ kiểm soát của phường Láng Hạ (Đống Đa) đoạn trước số nhà 97 đường Nguyễn Chí Thanh, từ đầu giờ sáng đến gần 9h, lực lượng chức năng tại chốt đã lập biên bản 1 trường hợp thiếu giấy đi đường, gần 10 trường hợp thiếu giấy phân công công tác, lịch trực. Theo Thiếu tá Vũ Như Quỳnh, Phó Trưởng công an phường Láng Hạ, do công điện mới ra vào buổi tối Chủ nhật nên sáng thứ Hai nhiều người dân chưa chuẩn bị kịp giấy tờ. Lực lượng chức năng tại chốt sẽ lập biên bản để nhắc nhở chứ không xử phạt những trường hợp này.

    ngay dau siet ly do ra duong chot kiem soat dich o ha noi phai xa tram 5
    Nhiều phương tiện bị lập biên bản. Ảnh: Vietnamnet

    Việc xác nhận giấy đi đường được thực hiện như sau:

    Đối với các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động phối hợp UBND xã, phường, thị trấn (nơi đơn vị hoạt động) để được kiểm tra, xác nhận giấy đi đường (hoặc xác nhận theo danh sách kèm theo).

    Đối với các khu, cụm công nghiệp, chính quyền địa phương chủ động phối hợp các Chủ doanh nghiệp thống nhất phương án tổ chức thực hiện giám sát nơi đi hoặc nơi đến phù hợp với tình hình thực tế.

    Đối với các chợ: Ban quản lý chợ lập danh sách tiểu thương và những người liên quan duy trì hoạt động của chợ đảm bảo theo phương án giãn cách, giảm quầy hàng theo quy định. Trên cơ sở danh sách do các ban quản lý chợ cung cấp, UBND xã, phường, thị trấn kiểm tra, xác nhận và gửi lại cho ban quản lý chợ để cấp cho tiểu thương và người có liên quan sử dụng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-dau-siet-ly-do-ra-duong-chot-kiem-soat-dich-o-ha-noi-phai-xa-tram-a509607.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan