+Aa-
    Zalo

    Ngày Chủ Nhật đẫm máu ở Gaza, 100 người Palestine thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ít nhất 100 người Palestine và 13 binh sĩ Israel đã thiệt mạng trong ngày thứ 3 quân đội Israel mở chiến dịch quân sự trên bộ nhằm Hamas ở Dải Gaza.

    (ĐSPL) - Ít nhất 100 người Palestine và 13 binh sĩ Israel đã thiệt mạng trong ngày 20/7, ngày thứ 3 quân đội Israel mở chiến dịch quân sự trên bộ nhằm vào các chiến binh Hamas ở Dải Gaza.
    Có 438 người Palestine thiệt mạng kể từ khi giao tranh ở Dải Gaza bắt đầu nổ ra vào đầu tháng 7. Theo hãng tin AFP, đây là con số người thiệt mạng cao nhất tại Dải Gaza trong vòng 5 năm qua, 1/3 số người thiệt mạng là phụ nữ và trẻ em.
    Ngày Chủ nhật đẫm máu ở Gaza, 100 người Palestine thiệt mạng
    Nhân viên cứu hộ Palestine đưa thi thể người thiệt mạng ra khỏi hiện trường
    Trong khi quân đội Israel tuyên bố có 13 binh sĩ thiệt mạng trong ngày 20/7. Kể từ chiến dịch quân sự nhằm vào Lebanon năm 2006, Israel mới phải hứng chịu con số thương vong lớn như vậy khi đã có tổng cộng 18 binh sĩ thiệt mạng chỉ trong 3 ngày.
    Cuối ngày 20/7, Hamas tuyên bố đã bắt giữ một binh sĩ Israel và tổ chức ăn mừng trên đường phố Gaza. Phát ngôn viên Abu Obeida tuyên bố: "Binh sĩ Israel có tên Shaul Aaron đang nằm trong tay của Lữ đoàn Qaasam".
    Ủy ban Quốc tế của Hội Chữ thập đỏ một lần nữa kêu gọi các bên ở Gaza ngừng bắn để sơ tán những người bị thương sau khi có thông tin cho rằng xe cứu thương không thể tiếp cận khu vực giao tranh. Tổng thống Palestine Mahmud Abbas đã kêu gọi một cuộc gặp ở Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc khi các nhà lãnh đạo trong khu vực gặp nhau ở Doha để thảo luận về khả năng ngừng bắn.
    "Tôi kêu gọi một cuộc họp khẩn ở Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngay trong tối nay", ông Abbas tuyên bố trên kênh truyền hình Palestine.
    Phóng viên AFP có mặt tại Shejaiya nói rằng tình hình ở khu vực đang trở nên hỗn loạn với xác người chết nằm rải rác ở khắp nơi. Nhiều căn nhà đã bị phá hủy hoàn toàn trong khi những căn nhà khác bốc cháy, tạo nên những cột khói đen lên bầu trời. Xác nhiều người chết bị cháy đen và khó có thể tiến hành nhận dạng.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-chu-nhat-dam-mau-o-gaza-100-nguoi-palestine-thiet-mang-a42036.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan