+Aa-
    Zalo

    Ngày 3/4, 7 bệnh nhân Covid-19 tại Bình Thuận dự kiến được công bố khỏi bệnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Có 7 bệnh nhân Covid-19 tại Bình Thuận chờ kết quả xét nghiệm lần 3 trong ngày 3/4, nếu tiếp tục âm tính, những người này có thể được công bố khỏi bệnh.

    Có 7 bệnh nhân Covid-19 tại Bình Thuận chờ kết quả xét nghiệm lần 3 trong ngày 3/4, nếu tiếp tục âm tính, những người này có thể được công bố khỏi bệnh.

    Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận đang điều trị có 9 bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở tỉnh này. Ảnh: Tiền Phong

    Sức khỏe & Đời sống dẫn lời TS Đặng Thức Anh Vũ, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Thuận, 7/9 bệnh nhân mắc Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận đã có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với Sars-CoV-2.

    Những bệnh nhân này có thể sẽ được công bố khỏi bệnh trong hôm nay (3/4).

    Tuy nhiên trong số này có một phụ nữ có con cũng mắc bệnh nhưng chưa được điều trị khỏi, nên xin ở lại cùng con cho đến khi con khỏi bệnh.

    Như vậy, theo dự kiến, 6 bệnh nhân của Bình Thuận sẽ được chuyển đến cơ sở cách ly để tiếp tục theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tới.

    Theo VnExpress, trong số những bệnh nhân đã nhận kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần có nữ doanh nhân 51 tuổi, là ca bệnh thứ 34 tại Việt Nam.

    Các bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Bình Thuận đều có nguồn lây từ bệnh nhân thứ 34. Người này trở về từ Mỹ sau chuyến du lịch.

    Ngoài 8 người ở Bình Thuận, bệnh nhân thứ 34 còn lây cho 2 nhân viên kinh doanh của công ty thiết bị vệ sinh ở TP. HCM trong lần tiếp xúc tại Phan Thiết hồi đầu tháng 3.

    Trước đó, ngày 12/3, sau khi Bình Thuận ghi nhận 9 ca nhiễm Covid-19, 2 tuyến phố Ngô Sĩ Liên và Hoàng Văn Thụ, TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) - khu vực có nhà của con trai bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 34, đã bị phong tỏa.

    Tới chiều 2/4, tất cả người dân thuộc 26 hộ tại khu vực cách ly ở Bình Thuận đã được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần và đều cho kết quả âm tính với Covid-19.

    Vì vậy, đúng 0h00 ngày 3/4, 2 tuyến phố này đã được dỡ bỏ phong tỏa.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-34-7-benh-nhan-covid-19-tai-binh-thuan-du-kien-duoc-cong-bo-khoi-benh-a318002.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan