+Aa-
    Zalo

    Ngày 2/3 sẽ di dời cưỡng chế những nhà nổi tại Hồ Tây

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND quận Tây Hồ cho biết, đã thông qua kế hoạch di dời các nhà nổi tại khu vực Nguyễn Đình Thi về Đầm Bảy vào ngày 2/3.

    UBND quận Tây Hồ cho biết, đã thông qua kế hoạch di dời các nhà nổi tại khu vực Nguyễn Đình Thi về Đầm Bảy vào ngày 2/3.

    Theo TTXVN, hiện nay đã có 2 đơn vị di dời về vị trí khu vực Đầm Bảy (gần Công viên Hồ Tây). Quận Tây Hồ cũng gửi thông báo di dời tới các nhà nổi, du thuyền tại khu vực Nguyễn Đình Thi. Nếu các đơn vị không di dời, sẽ thực hiện cưỡng chế vào ngày 2/3.

    “UBND thành phố Hà Nội đã giao quận Tây Hồ di dời các nhà nổi khu vực đường Nguyễn Đình Thi – Thanh Niên về khu vực Đầm Bảy. Còn vấn đề hỗ trợ đền bù các doanh nghiệp phải di dời thuộc thẩm quyền của thành phố Hà Nội. Trong công văn của UBND thành phố cũng nêu rõ, nếu doanh nghiệp có kiến nghị, đề đạt thì gửi văn bản về Văn phòng UBND thành phố”, bà Võ Bích Thủy cho biết.

    Nhà nổi tại khu vực Nguyễn Đình Thi (Hồ Tây) đang rậm rịch chuyển đồ di chuyển theo thông báo của quận Tây Hồ.

    Một số hạ tầng cầu cảng khu vực Nguyễn Đình Thi cũng đã xuống cấp.

    Thông tin trên Tiền Phong cho biết, theo thống kê, quận Tây Hồ hiện có 13 đơn vị kinh doanh, hoạt động tại khu vực hồ Tây. Phương tiện thủy hoạt động trên hồ Tây gồm nhiều chủng loại, kích thước đa dạng với: 8 tàu du lịch, một tàu thể thao; 13 xuồng máy (cano); 10 thuyền chèo tay; 115 vịt đạp nước; 3 bến đợi, 4 nhà nổi, 9 sàn nổi, phao nổi; 16 cầu dẫn, sàn cứng (không có thiết kế, đăng kiểm).

    Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Ban quản lý hồ Tây cho biết, kết quả kiểm tra của đoàn liên ngành đối với giấy phép hoạt động bến thủy nội địa của tất cả các công trình từ số 2 đến số 10 Nguyễn Đình Thi đều hết hạn, giấy đăng kiểm của một số phương tiện cũng hết hạn từ lâu.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-23-se-di-doi-cuong-che-nhung-nha-noi-tai-ho-tay-a181333.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.