+Aa-
    Zalo

    Ngày 20/3, Hà Nội công bố kết quả phạt "nguội" vi phạm giao thông

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dự kiến ngày 20/3, CSGT Hà Nội sẽ thông báo kết quả bước đầu về hình thức phạt "nguội" vi phạm giao thông qua camera giám sát.

    (ĐSPL) - Dự kiến ngày 20/3, CSGT Hà Nội sẽ thông báo kết quả bước đầu về hình thức phạt "nguội" vi phạm giao thông qua camera giám sát.

    Tuần sau, CSGT Hà Nội sẽ xử phạt "nguội" các xe vi phạm giao thông (Ảnh nguồn internet).

    Ngày 13/3, trao đổi với VnExpress, thiếu tá Huỳnh Tấn Nam, Đội trưởng đội đèn tín hiệu giao thông (Phòng CSGT, công an Hà Nội) cho biết, sau thời gian thí điểm áp dụng hình thức xử phạt nguội, số người vi phạm giao thông tại các nút giao có lắp camera đã giảm đáng kể, nhiều nút không ghi nhận người vi phạm các lỗi thường gặp.

    Thống kê từ ngày 19/1-10/3, cảnh sát giao thông đã phát hiện và xử lý 99 trường hợp vi phạm và truyền hình ảnh, dữ liệu về trung tâm.

    Dự kiến ngày 20/3, CSGT Hà Nội sẽ thông báo kết quả bước đầu về hình thức phạt "nguội", số tiền, số xe vi phạm...

    Về hình thức xử phạt, Thiếu tá Trần Quang Vinh, Đội trưởng Đội CSGT số 2 (khu vực Ba Đình) cho biết trên báo Lao động: Có hai hình thức xử phạt phương tiện vi phạm qua hình ảnh, gồm xử lý trực tiếp (nóng) hoặc xử lý gửi thông báo vi phạm về địa chỉ nơi đăng ký biển số (nguội). Tuy nhiên, hình thức mà Đội CSGT số 2 xử lý gần 50 trường hợp vi phạm qua camera được Trung tâm hình ảnh chuyển vừa qua chủ yếu là xử lý “nóng”.

    Cụ thể, sau khi được Trung tâm thông báo thông tin xe vi phạm, các tổ tuần tra, kiểm soát trực tiếp trên đường đã chặn phương tiện lại để xử lý. Theo ông Vinh, hình thức này tuy vất vả, nhưng hiệu quả vì đúng chủ xe vi phạm và không mất thời gian điều tra (với xe không chính chủ).

    Thông tin với PV An ninh Thủ đô, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT đường bộ-đường sắt CATP Hà Nội cho biết, việc xử phạt đối với các loại phương tiện vi phạm giao thông là như nhau, không phân biệt. Ngoài ô tô, xe máy vi phạm cũng bị hệ thống camera xử phạt giao thông ghi lại, gửi về trung tâm. Việc xử phạt đối với các loại phương tiện này được căn cứ theo lỗi vi phạm.

    “Tất cả các phương tiện vi phạm được hệ thống camera ghi lại, CSGT đều gửi giấy mời người vi phạm lên xử phạt. Đối với những trường hợp cố tình không lên làm việc, CSGT sẽ lập danh sách phương tiện vi phạm, đồng thời thông báo đến tất cả các chốt CSGT làm việc ở ngã tư, tuyến đường trên toàn thành phố, lực lượng CSGT ở các tỉnh thành trên cả nước để đề nghị phối hợp xử phạt. Tiến tới CSGT sẽ phối hợp chặt chẽ với các trung tâm đăng kiểm, kiểm định... không đăng kiểm cũng như truy thu tiền đối với các phương tiện vi phạm mà lái xe cố tình không chấp hành...”, Đại tá Đào Vịnh Thắng kiên quyết.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngay-203-ha-noi-cong-bo-ket-qua-phat-nguoi-vi-pham-giao-thong-a87248.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan