+Aa-
    Zalo

    Ngành du lịch, chứng khoán Thái Lan gặp khó vì vua băng hà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Thời kỳ quốc tang 1 năm khiến ngành du lịch Thái Lan gặp khó khăn. Trước đó, chứng khoán Thái đã bị ảnh hưởng ngay sau khi vua băng hà.

    (ĐSPL) – Thời kỳ quốc tang 1 năm khiến ngành du lịch Thái Lan gặp khó khăn. Trước đó, chứng khoán Thái đã bị ảnh hưởng ngay sau khi vua băng hà.

    Sau một thời gian lâm bệnh, Quốc vương Bhumibol Adulyadej của Thái Lan băng hà, hưởng thọ 88 tuổi.

    Được xem là nhân vật chủ chốt trong việc đưa Thái Lan trở thành nền kinh tế lớn thứ nhì Đông Nam Á, cũng như nằm trong nhóm dẫn đầu thế giới về xuất khẩu nông sản và du lịch nên sau khi ông mất, nhiều người lo lắng về nền kinh tế nước này.

    Sau khi Quốc vương Thái Lan qua đời, chỉ số chứng khoán SET của Thái Lan đã giảm 6,1%, Vov.vn đăng tải. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng 3. Tuy nhiên, nếu tính từ đầu năm tới nay, chỉ số SET đã tăng 9,7%.

    Ngoài ra, đồng baht cũng giảm khoảng 2% so với đô la Mỹ.

    Vua Thái Lan là người ảnh hưởng rất nhiều đến nền kinh tế.

    Trong giai đoạn từ tháng 5 tới tháng 9, khối ngoại đã đầu tư 3,4 tỷ USD vào chứng khoán Thái, còn từ tháng 6 tới tháng 9 thì dòng vốn ngoại đổ vào trái phiếu Thái là 2,9 tỷ USD.

    Dù có lo ngại rằng các dòng vốn này có thể đảo ngược sau khi đức vua băng hà, nhưng thực ra mức độ phụ thuộc vào vốn ngoại của Thái Lan không cao như các nước láng giềng. Chỉ có 14% trái phiếu chính phủ Thái nằm trong tay người nước ngoài, so với 40% ở Indonesia và 52% ở Malaysia.

    Đối với ngành du lịch, một ngành mũi nhọn ở Thái Lan cũng sẽ chịu ảnh hưởng nhất định khi thời kỳ quốc tang kéo dài 1 năm vừa bắt đầu. Theo đó, trong 30 ngày đầu, các hoạt động giải trí và lễ hội sẽ bị giới hạn khiến du khách sẽ ngại tới đây, Vtv.vn cho biết.

    Tuy nhiên, các nhà phân tích nhận định rằng, sau thời gian tang lễ, thị trường du lịch sẽ sớm bình ổn bởi Thái Lan vẫn tiếp tục mở rộng các sân bay và xây dựng hệ thống giao thông đến các điểm nóng mới để hút khách du lịch.

    Theo các nhà phân tích, du khách vẫn chọn Thái Lan và điểm đến dù trước đây từng có những vụ nổ bom hay an ninh bất ổn.

    Vồn là ngành chiếm 10% GDP và đóng góp nhiều vào nguồn dự trữ ngoại tê, các doanh nghiệp trong ngành du lịch đã sẵn sàng đón đầu khó khăn trong thời kỳ này.

    Trước đó, các chuyên gia dự báo Thái Lan sẽ đón 33 triệu khách trong năm nay và 36 triệu khách vào năm 2017.

    NGỌC BÉ (Tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin
    Xem thêm video:
    [mecloud]wPrjXAD7Ml[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nganh-du-lich-chung-khoan-thai-lan-gap-kho-vi-vua-bang-ha-a166357.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan