+Aa-
    Zalo

    Ngăn kịp thời 28 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam trong đêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lực lượng Bộ đội Biên phòng hai tỉnh An Giang, Đồng Tháp vừa phát hiện 28 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ Campuchia.

    Lực lượng Bộ đội Biên phòng hai tỉnh An Giang, Đồng Tháp vừa phát hiện 28 người nhập cảnh trái phép vào Việt Nam từ Campuchia.

    Vào khoảng 1h ngày 1/5, tổ công tác của Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương phối hợp với tổ công tác Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Thường Phước (Đồng Tháp) tuần tra, kiểm soát trên sông thì phát hiện, ngăn chặn kịp thời 6 gia đình Việt Kiều gồm 28 người đi trốn từ Campuchia nhập cảnh vào Việt Nam.

    Nhóm người này khi đó đi trên 14 ghe gỗ, vỏ lãi từ tỉnh Kompong Chnang, Campuchia đến biên giới để nhập cảnh trái phép theo đường sông về Việt Nam.

    Nhóm người này khi đó đi trên 14 ghe gỗ, vỏ lãi từ tỉnh Kompong Chnang, Campuchia

    Sau khi phát hiện các đối tượng, lực lượng chức năng đã vận động, tuyên truyền và yêu cầu họ quay trở lại nơi xuất phát, tiếp tục sinh sống và tuân thủ quy định phòng, chống dịch của nước sở tại; không được nhập cảnh trái phép về Việt Nam.

    Chia sẻ với Tuoitre, thiếu tá Huỳnh Chiến Thắng - đồn trưởng Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu, An Giang cho biết: "Những hộ này là bà con gốc Việt sống ở Biển Hồ của Campuchia, nhưng dịch bệnh COVID-19 bùng phát thì nhóm người này định về Việt Nam. Họ không phải là công dân Việt Nam nên chúng tôi tuyên truyền, giải thích và không cho họ nhập cảnh vào Việt Nam. Ngoài ra, đơn vị cũng thông báo đến Tổng hội Người Việt tại Campuchia cho họ vận động tiếp tục".

    Linh Chi (T/h) 


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-kip-thoi-28-nguoi-nhap-canh-trai-phep-tu-campuchia-vao-viet-nam-trong-dem-a364372.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan