“Tiện lợi, quyến rũ, thoải mái, nhân viên thân thiện và tôi có thể rút khá nhiều tiền mặt thuận tiện” là những từ mô tả mà Hannah Marsden - một cô gái Anh dành để đánh giá cho địa điểm đặt LiveBank tại Hà Nội.
Trong một kế hoạch nhằm giúp Google Maps trở nên tin cậy hơn, Google thưởng điểm cho người dùng tài khoản Google để check in và đánh giá địa điểm, những người dùng này được gọi là Local Guides, Local Guides tăng cấp độ của mình với từng đóng góp cụ thể và sẽ nhận được một số ưu đãi của Google như tăng độ tín nhiệm tài khoản, được thuê Google Music giá rẻ hơn và thậm chí trước đây Google còn hào phóng tặng 2TB dung lượng Google Drive cho Local Guides.
Thông thường, người dùng sẽ xếp hạng địa điểm trong thang điểm từ 1 đến 5, họ đóng góp thêm bình luận (comment) và thậm chí là tải lên hình ảnh về địa điểm này để tăng mức độ tin cậy. Những box giống như ATM không phải là các địa điểm mà các Local Guides ưa thích, tuy nhiên, họ có một cách nhìn khác đối với ngân hàng tự động LiveBank của TPBank.
Điểm cộng trước tiên là không gian đặt LiveBank thường rộng gấp 5 lần so với các điểm đặt ATM, mát lạnh, thoải mái. Điểm cộng tiếp theo là giao diện sử dụng LiveBank thao tác đơn giản, hiện đại và tạo cho người dùng cảm giác an tâm.
LiveBank trên phố Bát Sứ thường xuyên được khách nước ngoài tìm đến - ảnh: Byeong Seong Lim. |
Gábor Tóta một Local Guide cấp độ 7 người Hungary đánh giá, điểm thích nhất của LiveBank là giao diện đẹp, dễ sử dụng, anh có thể rút tiền 5.000.000VNĐ/ lần và không mất phí từ ngân hàng địa phương (phí rút tiền sẽ tùy thuộc vào ngân hàng cấp thẻ).
Trong khi đó, một du khách người Nhật Bản với tên gọi khá là dễ thương Rakkasei (đậu phộng) lại quả quyết: “TPBank trông giống như một ngân hàng tự động đầy nghệ thuật hoạt động ban ngày và ban đêm, rất yên tâm khi giao dịch. Chiếc máy có sức hấp dẫn áp đảo so với các máy ATM”.
Đánh giá của người dùng về LiveBank 54 Bát Sứ. |
Trong các điểm LiveBank, LiveBank 54 Bát Sứ là một trong những địa điểm đón tiếp du khách nhiều nhất và họ rất ngạc nhiên khi Việt Nam lại sở hữu hệ thống công nghệ hiện đại như vậy. “Du khách nước ngoài thường họ chỉ rút tiền, nhưng khi họ biết rằng người địa phương (Việt Nam) có thể mở tài khoản, nhận ngay thẻ ATM và nộp/ rút tiền bằng ATM/ giấy CMND/ hộ chiếu thì họ rất ngạc nhiên, họ muốn LiveBank cũng có ở đất nước họ”, Thu Hương – một nhân viên dự án LiveBank chia sẻ.
Thông thường, các Local Guides như Hannah Marsden, Gábor Tóta hay Rakkasei thích đánh giá các điểm phong cảnh nổi tiếng, những nhà hàng nơi có nhiều món ăn ngon hơn, nhưng sự khác biệt đến từ LiveBank đã nhận được đánh giá 5 sao của họ.
Theo ông Nguyễn Hưng - TGĐ TPBank, nhiều khách hàng vẫn có sự nhầm lẫn và coi LiveBank như một chiếc máy ATM to, đẹp, nhưng trên thực tế đây là một ngân hàng tự động sử dụng công nghệ hiện đại vượt trội. Thậm chí, LiveBank còn có những ưu thế hoàn toàn so với chi nhánh truyền thống đó là tốc độ thực thi và luôn luôn phục vụ.
Hiện tại, TPBank đã phát triển hệ thống lên 70 máy trong kế hoạch mở rộng 100 LiveBank trong năm 2018. Trên thế giới, hệ thống tương tự đang được các ngân hàng có quy mô lớn nhất toàn cầu như China Construction Bank, Bank of America ứng dụng.
Nhật Phương