+Aa-
    Zalo

    Ngân hàng TMCP Lộc Phát (LPBank) muốn mua 5% vốn FPT

    (ĐS&PL) - Qua đánh giá, HĐQT LPBank nhận thấy cổ phiếu của FPT có tiềm năng mang lại tỷ suất sinh lời hấp dẫn và góp phần đa dạng hóa danh mục tài sản của ngân hàng.

    Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Lộc Phát (LPBank, mã chứng khoán LPBank) vừa bổ sung, cập nhật tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2024. Theo đó, nhà băng này dự kiến sẽ tổ chức họp vào ngày 22/9 tại LPB Tower, số 210 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

    Đáng chú ý, ngân hàng bổ sung thêm tờ trình phương án góp vốn, mua cổ phần của Công ty cổ phần FPT. Theo đó, HĐQT LPBank cho rằng, cùng với sự phát triển của toàn ngành ngân hàng, LPBank đang từng bước khẳng định vị thế của một trong những ngân hàng thương mại cổ phần có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, hiệu quả và bền vững.

    Bên cạnh hoạt động kinh doanh ngân hàng đóng vai trò trung tâm, việc LPBank đầu tư vào cổ phiếu niêm yết sẽ giúp LPBank đa dạng hóa kênh đầu tư và tối ưu hóa vốn góp của cổ đông. Qua đánh giá, HĐQT LPBank nhận thấy cổ phiếu Công ty cổ phần FPT có tiềm năng mang lại tỷ suất sinh lời hấp dẫn và góp phần đa dạng hóa danh mục tài sản của LPBank.

    LPBank dự kiến sẽ tổ chức họp ĐHĐCĐ bất thường vào ngày 22/9 tại LPB Tower, số 210 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

    LPBank dự kiến sẽ tổ chức họp ĐHĐCĐ bất thường vào ngày 22/9 tại LPB Tower, số 210 Trần Quang Khải, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

    Theo LPBank, FPT là công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam, có nền tảng kinh doanh vững vàng với tốc độ tăng trưởng cao được duy trì trong thời gian dài. 

    FPT ngày càng dịch chuyển cao hơn trên chuỗi giá trị công nghệ nhờ tập trung vào AI, Cloud, Big Data và những lĩnh vực chuyên ngành nhiều tiềm năng phát triển. Ngoài ra, cổ phiếu FPT là một trong số ít cổ phiếu duy trì đà tăng giá ổn định các năm, chi trả cổ tức đều đặn.

    Hiện nay, cổ phiếu FPT đang có thanh khoản tốt, thuộc danh mục thành phần chỉ số VN30, đại diện cho những cổ phiếu hàng đầu, có sức hút lớn với các nhà đầu tư nước ngoài trong trung hạn và dài hạn.

    Theo đó, HĐQT đề xuất với ĐHĐCĐ kế hoạch mua 5% vốn điều lệ của FPT tại thời điểm triển khai, thực hiện giao dịch mua cổ phần và tổng giá trị đầu tư không vượt quá tỷ lệ đầu tư theo quy định của pháp luật.

    Thời gian thực hiện dự kiến trong năm 2024 và 2025 và/hoặc thời điểm phù hợp sau khi có chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, quy định của pháp luật và tình hình thực tế.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ngan-hang-tmcp-loc-phat-lp-bank-muon-mua-5-von-fpt-a466093.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan