+Aa-
    Zalo

    Ngân hàng Nhà nước khuyến khích việc trả lương qua tài khoản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - NHNN khuyến khích việc trả lương qua tài khoản kết hợp đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán qua thẻ POS ở các lĩnh vực tiềm năng như bệnh viện,...

    (ĐSPL) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) khuyến khích việc trả lương qua tài khoản kết hợp đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán qua thẻ POS ở các lĩnh vực tiềm năng như bệnh viện, trường học, dịch vụ công, chợ đầu mối, hộ tiểu thương.

    Ngân hàng (NH) Nhà nước vừa yêu cầu NH Nhà nước chi nhánh các tỉnh - thành, các NH thương mại và công ty chuyển mạch tài chính quốc gia triển khai giải pháp đẩy mạnh thanh toán thẻ qua các điểm chấp nhận thẻ (POS).

    Cụ thể, các NH thương mại được tạo điều kiện thuận lợi lắp đặt thêm POS và thúc đẩy thanh toán qua POS trên địa bàn, bố trí lại mạng lưới lắp đặt POS hiệu quả hơn… Khuyến khích việc trả lương qua tài khoản kết hợp đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, thanh toán qua thẻ POS ở các lĩnh vực tiềm năng như bệnh viện, trường học, dịch vụ công, chợ đầu mối, hộ tiểu thương.

    NHNN khuyến khích việc trả lương qua tài khoản kết hợp đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt. (Ảnh minh họa).

    Theo đó, các NHTM trên địa bàn sắp xếp lại, bố trí mạng lưới POS đảm bảo hoạt động một cách hiệu quả, thực chất. Đồng thời, tiếp tục phát triển mở rộng mạng lưới, tăng cường lắp đặt POS ở những nơi có điều kiện và tiềm năng phát triển thanh toán qua thẻ.

    NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố tổ chức kiểm tra, xử lý, chấn chỉnh các vi phạm về thanh toán qua POS theo quy định tại Nghị định số 96/2014/NĐ-CP ngày 17.10.2014 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng; công bố công khai các đơn vị vi phạm.

    Các NHTM yêu cầu những đơn vị chấp nhận thẻ niêm yết công khai và nghiêm túc thực hiện cam kết chấp nhận thanh toán tất cả các loại thẻ và không thu phụ phí của khách hàng khi thanh toán bằng thẻ.

    Thêm vào đó, phải rà soát, chấn chỉnh, phối hợp xử lý các đơn vị chấp nhận thẻ thu phụ phí của chủ thẻ, phối hợp với các đơn vị liên quan xử lý kịp thời các sự cố, các yêu cầu tra soát, khiếu nại của khách hàng. 

    Các ngân hàng cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, quảng bá, vận động, hướng dẫn thanh toán qua POS cho người sử dụng thẻ, đơn vị chấp nhận thẻ.

    Ngọc Anh(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-hang-nha-nuoc-khuyen-khich-viec-tra-luong-qua-tai-khoan-a111835.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.