+Aa-
    Zalo

    Nga và Ukraine tiếp tục trao đổi tù nhân giữa lúc giao tranh căng thẳng

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga mới đây xác nhận, nước này và Ukraine đã đồng ý trao đổi thêm 84 tù binh, trong đó có 82 quân nhân và 2 dân thường đã được trở về nước.

    Bộ Quốc phòng Nga, ngày 26/5 thông báo 40 quân nhân nước này đã được chính quyền Ukraine trả tự do để đổi lấy số lượng tù nhân tương đương. Bên cạnh đó, bốn tù binh khác của Kiev cũng đã được Moscow trao trả do bị thương nặng.

    nga va ukraine tiep tuc trao doi tu nhan giua luc giao tranh cang thang

    Các quân nhân Nga sau cuộc trao đổi với Ukraine. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

    Quân đội Nga tuyên bố, những binh sĩ được trả về nước đều đang có sức khỏe bị ảnh hưởng rất nghiêm trọng sau khi bị đối phương giam cầm. Họ sẽ được đưa tới thủ đô Moscow để tiếp tục điều trị y tế và phục hồi chức năng tại các cơ sở quân sự. Tất cả cũng sẽ nhận được sự chăm sóc sức khỏe tâm thần cần thiết.

    Bên cạnh đó, Ủy viên nhân quyền của Nga Tatyana Moskalkova đã xác nhận việc bổ sung thêm 4 tù nhân bị thương của Ukraine trong danh sách trao đổi vào cuối ngày.

    “Dựa trên những lo ngại về nhân đạo, Bộ Quốc phòng Nga đã bổ sung thêm 4 quân nhân Ukraine bị thương nặng vào cuộc trao đổi tù binh với tỷ lệ 40 lấy 40 trước đó”, bà Moskalkova viết.

    Cùng ngày, người đứng đầu Văn phòng Tổng thống Ukraine Andriy Yermak, cũng xác nhận 44 người Ukraine đã được đưa về nước từ Nga.

    “Trong số đó có 36 binh nhì và trung sĩ, 6 sĩ quan. Đây là những quân nhân, lính biên phòng, vệ binh quốc gia và thủy thủ. Chúng tôi cũng đã giải cứu được 2 thường dân”, ông Andriy Yermak thông báo.

    Theo số liệu do trang tin Anadolu tổng hợp, hơn 2000 tù nhân đã được trao đổi giữa Nga và Ukraine kể từ khi xung đột bắt đầu vào năm 2/2022.

    Trong khi đó, giao tranh vẫn diễn ra rất ác liệt ở các mặt trận chính. Chỉ huy nhóm tác chiến phía Đông của Nga Alexander Gordeyev nói với TASS rằng, biên đội hệ thống tên lửa phòng không Buk đã đẩy lùi ba đợt tấn công bằng hệ thống phóng loạt HIMARS đồng thời phá hủy 9 tên lửa của Ukraine ở hướng Zaporozhye.

    Ngoài ra, một hệ thống trinh sát pháo binh Zoopark đã phát hiện ra khẩu đội súng cối của kẻ thù trong khu vực định cư Novomikhailovka, Gordeyev. Đội này sau đó đã bị tiêu diệt bởi đội pháo tự hành Giatsint của lực lượng Nga.

    Tại Bakhmut, lãnh đạo lực lượng Wagner Yevgeny Prigozhin ngày 26/4 thông báo một lượng lớn lính đánh thuê nói tiếng Ba Lan đã được triển khai đến thành phố này khi các cuộc giao tranh đang diễn ra rất khốc liệt.

    Phương Uyên (Theo Tass, RT và Anadolu Ajansı)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-va-ukraine-tiep-tuc-trao-doi-tu-nhan-giua-luc-giao-tranh-cang-thang-a573676.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan