+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố kiểm soát thêm lãnh thổ ở mặt trận Donbass

    (ĐS&PL) - Trong khi Ukraine thừa nhận tình hình ngặt nghèo thì mới đây, Nga đã tuyên bố giành thêm lãnh thổ ở mặt trận Donbass.

    Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi cho biết hôm 28/4, giao tranh ở mặt trận Donbass đã trở nên tồi tệ và quân đội Kiev đã buộc phải rút lui về các vị trí mới ở ít nhất 3 địa điểm dọc theo mặt trận.

    Quân đội Nga đang đạt đà tiến ở miền Đông, với tâm điểm giao tranh gần thành phố Chasov Yar và phía tây bắc Avdiivka, nơi lực lượng Nga đã kiểm soát được hồi tháng 2.

    Ông Syrskyi nói trên Telegram rằng quân đội của ông đã phải lùi về các vị trí mới ở phía tây các làng Berdychi và Semenivka, cả hai đều ở phía bắc Avdiivka và Novomykhailivka.

    Lực lượng Ukraine khai hỏa vào vị trí của Nga ở miền Đông.

    Lực lượng Ukraine khai hỏa vào vị trí của Nga ở miền Đông. 

    Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga vào cùng ngày cho biết lực lượng của họ đã chiếm làng Novobakhmutivka, gần Berdychi, nhưng quân đội Ukraine chưa bình luận về tuyên bố này.

    Ông Syrskyi nói: "Nhìn chung, Nga đã đạt được những thành công nhất định về mặt chiến thuật ở những khu vực này, nhưng chưa thể giành được lợi thế về mặt tác chiến".

    Ông nói thêm rằng các lữ đoàn Ukraine mới được nghỉ ngơi đang được luân chuyển đến những khu vực điểm nóng để thay thế các đơn vị bị tổn thất. Ông tuyên bố quân đội Ukraine đang gây thương vong tối đa cho Nga, cả về nhân sự và trang thiết bị quân sự.

    Nga đang tận dụng việc Ukraine cạn kiệt vũ khí để tăng cường các đợt tấn công quy mô lớn. Trong khi đó, dù Mỹ đã thông qua gói viện trợ mới nhất cho Ukraine nhưng Kiev vẫn đang "nín thở" chờ đợi các vũ khí mới được chuyển ra tiền tuyến để chặn đà tiến của Nga.

    Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga, đại tướng Sergey Shoigu, Nga từ đầu năm giành thêm 403 km2 lãnh thổ thuộc các địa phương mà nước này tuyên bố sáp nhập nhưng chưa kiểm soát hoàn toàn, gồm Lugansk, Donetsk, Zaporizhzhia và Kherson.

    Trước đây, vào tháng 2, quân đội Nga đã kiểm soát được Avdeevka, một thành trì lớn của Ukraina ở Donetsk, đồng thời nắm quyền kiểm soát một số khu định cư nhỏ hơn ở các địa điểm khác.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-tuyen-bo-kiem-soat-them-lanh-tho-o-mat-tran-donbass-a418252.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan