+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố đập tan âm mưu đột kích tỉnh biên giới giáp Kursk của Ukraine

    (ĐS&PL) - Một nhóm phá hoại và trinh sát thuộc lực lượng vũ trang Ukraine cố gắng xâm nhập tỉnh biên giới Bryansk nhưng đã bị quân đội Nga chặn đứng.

    Thống đốc vùng Bryansk Alexander Bogomaz tuyên bố một nhóm phá hoại và trinh sát của Ukraine đã cố gắng xâm nhập vào quận Klimovsky thuộc tỉnh Bryansk của Nga vào ngày 21/8. Lực lượng Nga sau đó đã phát hiện và đẩy lùi cuộc tấn công xuyên biên giới của đối phương.

    Bryansk nằm ngay phía tây tỉnh Kursk, phía bắc của tỉnh Chernihiv và Sumy của Ukraine và phía đông biên giới Belarus. Trong quá trình đẩy lùi lực lượng Ukraine, các đơn vị biên giới của Tổng cục An ninh Liên bang Nga (FSB) ở tỉnh Bryansk và các đơn vị quân đội khu vực của Nga đã gây ra thiệt hại đáng kể cho đối phương. Ông Bogomaz nhấn mạnh hiện tại, tình hình trong khu vực đã ổn định và nằm trong sự kiểm soát của Bộ chỉ huy tác chiến khu vực.

    Quân nhân từ đơn vị bắn tỉa của Quân khu Trung tâm Nga bảo vệ vùng biên giới. Ảnh: RT

    Quân nhân từ đơn vị bắn tỉa của Quân khu Trung tâm Nga bảo vệ vùng biên giới. Ảnh: RT

    Trong khi Bộ Quốc phòng Nga và phía Ukraine chưa đưa ra bất kỳ bình luận chính thức nào về vấn đề này, kênh tin tức Telegram Mash thông tin rằng quân đội Ukraine đã cố gắng đột phá gần làng Zabrama, cách biên giới Nga với Belarus khoảng 30 km. Hơn 200 binh sĩ tham gia vào cuộc đột kích, nhưng đã rút lui sau khi chịu "thiệt hại nghiêm trọng".

    Đầu tháng này, Tổng thống Vladimir Putin cũng từng đưa ra dự đoán rằng Ukraine sẽ tiếp tục tìm cách gây bất ổn,  mục đích khuấy động tình hình chính trị nội bộ ở Nga. "Nếu tình hình hiện tại tương đối bình lặng ở vùng Bryansk, điều đó không có nghĩa là tình hình ngày mai sẽ vẫn như vậy", ông Putin nói. 

    Chủ nhân Điện Kremlin nhấn mạnh rằng tình hình hiện nay đòi hỏi sự tập trung và sẵn sàng đặc biệt để đẩy lùi các cuộc tấn công mới có thể xảy ra. Ông lưu ý việc tăng cường phòng thủ ở các khu vực biên giới và phản ứng kịp thời với các mối đe dọa là những nhiệm vụ chính trong tương lai gần.

    Tính đến thời điểm hiện tại, cuộc xâm nhập xuyên biên giới lớn nhất mà Ukraine từng thực hiện là hoạt động diễn ra ở Kursk. Tại đây, nước này đã thành công đạt được bước tiến, kiểm soát nhiều khu định cư và thị trấn chiến lược Sudzha đồng thời đang nhắm đến việc thiết lập một "vùng đệm" trên lãnh thổ tỉnh Kursk.

    Nga đã đáp trả bằng cách sơ tán người dân khỏi các khu vực bị ảnh hưởng và triển khai thêm lực lượng đến tham chiến ở Kursk. Song song với đó Moscow cũng đang nỗ lực giành lại quyền kiểm soát lãnh thổ, gây thiệt hại tối đa cho Ukraine và tấn công các mục tiêu thuộc vùng Sumy, nơi được sử dụng làm căn cứ cho cuộc tấn công xuyên biên giới của đối phương.

    Theo RT

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-tuyen-bo-ap-tan-am-muu-ot-kich-tinh-bien-gioi-giap-kursk-cua-ukraine-a458535.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan