+Aa-
    Zalo

    Bộ Quốc phòng Nga tung video tấn công xuồng cao tốc quân sự Ukraine ở Biển Đen

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga mới đây đã công bố đoạn video ghi lại cuộc tấn công của máy bay nước này vào một xuồng cao tốc quân sự do quân đội Ukraine vận hành ở Biển Đen.

    Theo thông tin mới nhất từ hãng tin RT, Bộ Quốc phòng Nga mới đây đã công bố đoạn video ghi lại cảnh máy bay chiến đấu của nước này tấn công một xuồng cao tốc quân sự do quân đội Ukraine vận hành, ở khu vực gần Đảo Rắn trên Biển Đen.

    "Đoạn video ghi lại cảnh tiêm kích Nga phát hiện và phá hủy xuồng cao tốc Sea Force do Mỹ sản xuất, xuồng này chở theo một nhóm quân đổ bộ của lực lượng vũ trang Ukraine trên Biển Đen, gần Đảo Rắn. Mục tiêu trên mặt nước cố gắng cơ động để né hỏa lực từ tiêm kích, song thất bại và bị trúng đạn", Bộ Quốc phòng Nga ngày 22/8 cho biết.

    nga-tung-video-tan-cong-xuong-cao-toc-quan-su-ukraine-o-bien-den.mp4

    Đoạn video được Bộ Quốc phòng Nga công bố hôm 22/8. Nguồn: RT

    Đoạn video trên dường như được quay từ máy bay chiến đấu của Nga và cho thấy chiếc xuồng cao tốc của Ukraine nhiều lần ngoặt gấp trên khu vực Biển Đen, trong khi tiêm kích Nga liên tục khai hỏa. Chiếc xuồng sau đó trúng đạn và phát nổ ngay trên mặt biển.

    Mục tiêu được quân đội Nga xác định là mẫu xuồng cao tốc Sea Force của Willard Marine có trụ sử tại bang California (Mỹ) sản xuất. Theo các phương tiện truyền thông địa phương, Hải quân Ukraine đã mua một số xuồng cao tốc từ công ty này. Tuy nhiên, quân đội Nga không tiết lộ chính xác chủng loại xuồng cao tốc Sea Force bị tiêu diệt gần Đảo Rắn cũng như mẫu tiêm kích được sử dụng trong cuộc tấn công.

    Trước đó, vào đêm 21/8 (theo giờ địa phương), Bộ Quốc phòng Nga cũng thông báo tiêm kích Su-30SM thuộc Hạm đội Biển Đen đã đánh chìm một xuồng trinh sát Ukraine xuất hiện gần cơ sở khí đốt của nước này trên Biển Đen nhưng không nêu rõ chủng loại xuồng của Ukraine.

    Loạt xe tăng Nga được trưng bày ở đường phố thủ đô Kiev

    Đảo Rắn hay còn gọi là đảo Zmiinyi có diện tích khoảng 17 ha và cách cảng Odessa của Ukraine khoảng 35 km. Trước khi chiến sự Nga - Ukraine nổ ra, Kiev có khoảng 100 lính biên phòng đồn trú trên đảo. Trong khi đó, Moscow đã giành quyền kiểm soát hòn đảo vài ngày sau khi chiến sự bùng phát.

    Mặc dù không có tài nguyên thiên nhiên hay căn cứ quân sự thường trực nhưng đảo Rắn lại đóng vai trò quan trọng trong kiểm soát các tuyến vận tải trên Biển Đen.

    Tháng 6/2022, Bộ Quốc phòng Nga thông báo rút lực lượng trên đảo Rắn sau khi "hoàn thành nhiệm vụ". Trong khi đó, Ukraine tuyên bố các đợt tập kích bằng tên lửa và pháo của lực lượng nước này khiến lính Nga phải rời đi.

    Sau khi Nga rút quân, Ukraine đã điều một nhóm binh sĩ tới đây thượng cờ và chụp ảnh. Nga thông báo mở đợt tập kích bằng vũ khí chính xác cao phóng từ máy bay, tiêu diệt một phần nhóm binh sĩ Ukraine nói trên và số còn lại rút về tỉnh Odessa.

     Phương Uyên (Theo RT và Moscow Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tung-video-tan-cong-xuong-cao-toc-quan-su-ukraine-o-bien-den-a588007.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan