+Aa-
    Zalo

    Nga tung đòn tấn công tên lửa phá hủy trung tâm chỉ huy quân sự Ukraine

    (ĐS&PL) - Không quân Nga đã thực hiện đòn tấn công tên lửa, theo đó phá hủy một trung tâm chỉ huy của quân đội Ukraine gần thành phố miền trung Dnipro.

    "Tên lửa tầm xa phóng từ biển đã phá hủy trung tâm chỉ huy của nhóm tác chiến chiến lược Khortytsya gần thành phố miền Trung Dnipro. Quân đội Ukraine chịu tổn thất nặng nề", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov thông báo ngày 30/6. 

    ngay thu 127 chien su ukraine noi nga dot khi tai tren dao ran 4 dspl
    Ảnh vệ tinh cột khói bốc lên từ đảo Rắn ngày 6/5. Ảnh: Reuters.

    Quân đội Nga cũng công bố video cho thấy các tên lửa hành trình Kalibr được phóng trên biển, dường như là từ một tàu ngầm thuộc Hạm đội Biển Đen.

    Bên cạnh đó, không quân Nga còn tập kích sở chỉ huy Lữ đoàn Phòng vệ Lãnh thổ số 123, điểm tập kết của lính đánh thuê nước ngoài ở tỉnh miền nam Mykolaiv, cũng như kho đạn của Lữ đoàn Xung kích Đường không số 79 tại làng Shevchenko gần đó.

    "Hơn 20 binh sĩ Ukraine và hơn 80 lính đánh thuê nước ngoài đã thiệt mạng. 6 xe bọc thép, khoảng hơn một nghìn quả đạn pháo, 300 quả mìn cối và 100 đạn phòng không vác vai bị phá hủy", quan chức quân đội Nga nhấn mạnh.

    Từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt được triển khai hồi cuối tháng 2, quân đội Nga thường xuyên sử dụng tên lửa hành trình tấn công vị trí tập kết binh sĩ Ukraine, cũng như nhà máy quốc phòng, cơ sở công nghiệp và kho vũ khí phương Tây viện trợ Ukraine.

    Các cuộc tập kích gần đây được giới chuyên gia phương Tây nhận định là bằng chứng cho thấy Nga có khả năng nhằm vào bất cứ mục tiêu nào trên lãnh thổ Ukraine dù họ đã chuyển trọng tâm sang chiến trường phía Đông.

    Trong một diễn biến khác, Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ quyết định rút khỏi đảo Rắn như một "cử chỉ thiện chí" nhằm chứng tỏ Moscow không cản trở nỗ lực của Liên Hiệp Quốc trong việc mở hành lang nhân đạo cho phép vận chuyển ngũ cốc từ các cảng của Ukraine.

    Tuy nhiên, phía Ukraine tuyên bố đã "đánh đuổi lực lượng Nga sau một trận pháo kích và đợt tấn công lớn vào tối 29/6". Chánh văn phòng của Tổng thống Ukraine - ông Andriy Yermak thông báo trên mạng xã hội Twitter: "Không còn quân đội Nga trên đảo Rắn nữa. Lực lượng vũ trang của chúng ta đã làm một điều tuyệt vời".

    Hồi tháng trước, Bộ Quốc phòng Anh cho rằng nếu Nga có thể bám trụ đảo Rắn, đồng thời củng cố bằng hệ thống phòng không và tên lửa hành trình thì nước này có thể kiểm soát vùng biển phía Tây Bắc biển Đen.

    Mộc Miên (Theo Aljazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tung-don-tan-cong-ten-lua-pha-huy-trung-tam-chi-huy-quan-su-ukraine-a542777.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan