+Aa-
    Zalo

    Nga trút đòn phản công "sấm sét" tại Kursk, quét sạch 7 lữ đoàn dự bị của Ukraine

    (ĐS&PL) - Sau khi tiêu diệt binh lực và thiết bị quân sự của Ukraine, các phi hành đoàn Ka-52M đã trở về căn cứ an toàn.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết các phi hành đoàn điều khiển trực thăng Ka-52M của Nga đã thực hiện một cuộc tấn công nhằm vào quân nhân và thiết bị quân sự của Ukraine tại một quận biên giới thuộc Vùng Kursk.

    "Các phi hành đoàn trên trực thăng Ka-52M đã thực hiện một cuộc tấn công bằng đạn dược hàng không vào quân đội Ukraine và thiết bị bọc thép tại một quận biên giới thuộc Kursk", trích dẫn tuyên bố cho biết.

    Cũng theo báo cáo, sau khi loại bỏ binh lực và thiết bị quân sự của Ukraine, các phi hành đoàn đã trở về căn cứ an toàn.

    Đánh bại lực lượng dự bị của 7 lữ đoàn Ukraine

    Trong khi đó, lực lượng tên lửa và không quân chiến thuật tác chiến của Nga đã đánh bại lực lượng dự bị của 7 lữ đoàn thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine tại 11 khu định cư ở vùng Sumy trong vòng 24 giờ.

    "Các lực lượng tên lửa và không quân tác chiến đã tiến hành các cuộc tấn công vào các khu vực tập trung ở vùng Sumy và lực lượng dự bị của các lữ đoàn tấn công cơ giới số 21, 22 và 41 và lữ đoàn tấn công đường không số 82 của Lực lượng vũ trang Ukraine, Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 1, cũng như số 103 và 106 của Lực lượng vũ trang Ukraine tại các khu vực định cư Belopolye, Vodolagi, Zhuravka, Obody, Katerynovka, Rechki, Pavlovka, Sosnovka, Sumy, Khoten, Yunakovka, Yastrebinoe và Yampol", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

    Nga đang dần đặt dấu chấm hết cho "canh bạc" của Ukraine tại Kursk. Ảnh minh họa

    Nga đang dần đặt dấu chấm hết cho "canh bạc" của Ukraine tại Kursk. Ảnh minh họa

    6 nỗ lực đột nhập vào khu vực Kursk bị đẩy lùi

    Bộ Quốc phòng Nga đưa tin 6 nỗ lực của Lực lượng vũ trang Ukraine nhằm đột phá qua biên giới vào khu vực Kursk của Nga đã bị đẩy lùi trong vòng 24 giờ qua.

    "Với sự hỗ trợ của không quân và hỏa lực pháo binh, 6 nỗ lực của đối phương nhằm đột phá biên giới Nga theo hướng các khu định cư Novy Put, Veseloye và Medvezhye đã bị đẩy lùi. Đối phương mất tới 60 người, 3 xe tăng, 1 xe bọc thép chở quân và 5 xe chiến đấu bọc thép", Bộ này cho biết.

    7 quân nhân Ukraine đầu hàng ở khu vực Kursk

    Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, 7 quân nhân của Lực lượng vũ trang Ukraine đã đầu hàng Nga tại khu vực Kursk trong 24 giờ qua. Ngoài ra, Lực lượng vũ trang Ukraine đã mất thêm hơn 300 quân nhân và 22 xe bọc thép ở khu vực Kursk.

    Tổng cộng trong cuộc giao tranh theo hướng Kursk, Kiev đã mất hơn 13.400 quân, 113 xe tăng, 44 xe chiến đấu bộ binh, 91 xe bọc thép chở quân và 718 xe chiến đấu bọc thép.

    Ngoài ra, Quốc phòng Nga cho biết các đơn vị thuộc nhóm tác chiến phía Bắc của Nga tiếp tục tấn công theo hướng Kursk.

    "Các đơn vị thuộc cụm tác chiến phía Bắc của Nga tiếp tục các hoạt động tấn công và gây tổn thất cho các đội hình của lữ đoàn cơ giới số 22, 41, 61 và 115, lữ đoàn thiết giáp số 17, lữ đoàn tấn công đường không số 82 và 95, và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 112 và 129 của Lực lượng vũ trang Ukraine tại các khu vực định cư Lyubimovka, Novoivanovka, Daryino, Nikolayevo-Daryino, Pokrovsky và Borki”, trích dẫn tuyên bố mới nhất.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-trut-on-phan-cong-sam-set-tai-kursk-quet-sach-7-lu-oan-du-bi-cua-ukraine-a465256.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan