+Aa-
    Zalo

    Nga triển khai xà lan, bảo vệ Hạm đội Biển Đen khỏi USV Ukraine

    (ĐS&PL) - Sau những tổn thất liên tiếp do xuồng không người lái Ukraine gây ra, Nga đã triển khai một số sà lan để bảo vệ căn cứ của Hạm đội Biển Đen.

    Newsweek đưa tin, Bộ Quốc phòng Anh mới đây cho biết Nga đang sử dụng 4 sà lan để bảo vệ lối vào căn cứ đặt tại cảng Novorossiysk của Hạm Đội Biển Đen. Điều này được cho là nhằm tăng cường khả năng phòng thủ của cảng trước các cuộc tấn công bằng xuồng không người lái (USV) từ phía Ukraine.

    Đánh giá của tình báo Bộ Quốc phòng Anh cũng nhận định rằng Hạm đội Biển Đen của Nga đã chịu tổn thất tương đối nặng nề trong các cuộc tấn công của Ukraine từ khi xung đột giữa 2 bên nổ ra vào tháng 2/2022. Những tháng gần đây, Ukraine cũng đã sử dụng xuồng không người lái Magura V5 nội địa trong một loạt cuộc tấn công và đã phá hủy một số tàu chiến của Nga.

    Nga triển khai xà lan để bảo vệ Hạm đội Biển Đen khỏi USV Ukraine. Ảnh: Newsweek

    Nga triển khai xà lan để bảo vệ Hạm đội Biển Đen khỏi USV Ukraine. Ảnh: Newsweek

    Đầu tháng 3, Ukraine đã sử dụng Magura V5 để nhắm mục tiêu vào tàu tuần tra Sergei Kotov gần eo biển Kerch ở phía Đông bán đảo Crimea và tuyên bố các cuộc tấn công đã làm hư hại phần đuôi, mạn bên phải và bên trái con tàu khiến nó chìm ngay tại nới neo đậu.

    Cuối tháng đó, lực lượng Ukraine tiếp tục thông báo đã tấn công 3 tàu đổ bộ cũng như một tàu trinh sát Ivan Khurs của Nga tại cảng Sevastopol trên Biển Đen. Ukraine xác nhận 4 chiến hạm này đã bị đánh trúng nhưng không tiết lộ thiệt hại cụ thể mà các tàu Nga phải gánh chịu trong cuộc tấn công.

    Ukraine cũng nhiều lần nhắm mục tiêu thành công vào các tài sản ở Biển Đen của Moscow bằng cách sử dụng tên lửa chống hạm Neptune được sản xuất trong nước và tên lửa hành trình tầm xa phóng từ trên không do phương Tây cung cấp.

    Ngay sau khi cuộc xung đột Nga – Ukraine nổ ra, Biển Đen đã nổi lên như một chiến trường quan trọng. Để giảm bớt các khí tài hải quân của Nga ở khu vực này, Ukraine đã thực hiện các cuộc tấn công chống lại hạm đội Biển Đen một cách tương đối hiệu quả.

    Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine từng tuyên bố rằng quân đội nước này đã vô hiệu hóa 24 chiến hạm và một tàu ngầm Nga. Trong khi đó, thông tin công khai cho thấy Hạm đội Biển Đen Nga có tổng cộng 74 tàu chiến kể từ khi cuộc xung đột giữa hai bên nổ ra.

    Tháng trước, tình báo Anh cũng từng tiết lộ rằng Nga đã ngụy trang các tàu chiến của Hạm đội Biển Đen bằng sơn đen. Điều này có khả năng khiến chúng trông nhỏ hơn và trở thành mục tiêu kém hấp dẫn hơn đối với các xuồng không người lái của Ukraine.

    Bóng của các chiến hạm cũng được sơn ở bên các bến cảng nhằm gây nhầm lẫn cho những người điều khiển thiết bị không người lái tấn công của Ukraine. Tình báo Anh tiết lộ đồng thời chia sẻ hình ảnh vệ tinh cho thấy một trong những tàu ngầm lớp Kilo với bóng mồi nhử nhỏ hơn được vẽ tại cảng Novorossiysk của Nga.

    P.U (Theo Newsweek)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-trien-khai-xa-lan-bao-ve-ham-oi-bien-en-khoi-usv-ukraine-a409979.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan