+Aa-
    Zalo

    Nga tiêu diệt hàng loạt UAV Ukraine tập kích lãnh thổ

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố phòng không nước này đã tiêu diệt các máy bay không người lái Ukraine vào đêm 13 và rạng sáng 14/9.

    Theo thông tin cập nhật mới nhất từ hãng thông tấn Tass, các máy bay không người lái (UAV) chủ yếu được Ukraine triển khai với mục đích tấn công cơ sở hạ tầng vùng biên giới Bryansk và Belgorod của Nga.

    "Vào khoảng 0h45 sáng ngày 14/9 theo giờ Moscow, âm mưu tấn công khủng bố của chính quyền Kiev nhằm vào các cơ sở trên lãnh thổ Nga bằng việc sử dụng máy bay không người lái kiểu máy bay đã bị ngăn chặn. Máy bay không người lái của Ukraine đã bị hệ thống phòng không bắn hạ trên vùng Bryansk", Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

    Trước đó, Bộ này cũng cho biết hàng loạt các máy bay không người lái của Ukraine đã bị phá hủy trên vùng Bryansk vào khoảng 22h ngày 13/9, lúc 0h10 và 0h30 ngày 14/9 (theo giờ Moscow).

    nga tieu diet hang loat uav ukraine tap kich lanh tho
    Thiệt hại do các cuộc tấn công bằng UAV của Ukraine gây ra tại thủ đô Moscow của Nga hồi tháng 7. Ảnh: AP

    Thống đốc vùng Bryansk xác nhận các máy bay không người lái đã bị phá hủy trên các quận Brasovsky và Starodubsky, không gây thương vong hay thiệt hại vật chất. Trong khi đó, tại vùng Belgorod, Quốc phòng Nga cho biết một UAV của Ukraine cũng đã bị bắn hạ.

    "Vào khoảng 21h30 theo giờ Moscow ngày 13/9, âm mưu tấn công khủng bố của chính quyền Kiev nhằm vào các cơ sở trên lãnh thổ Nga bằng máy bay không người lái kiểu máy bay đã bị ngăn chặn. Máy bay không người lái của Ukraine đã bị hệ thống phòng không bắn hạ khi bay qua vùng Belgorod", thông báo của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

    Theo thống đốc vùng Belgorod, mục tiêu trên không đã bị bắn hạ tại khu vực làng Tulyanka, không có ai bị thương cũng như không có thiệt hại nào được ghi nhận sau vụ tấn công.

    Thời gian gần đây, các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào lãnh thổ Nga, đặc biệt là các vùng giáp biên giới Ukraine ngày càng được ghi nhận với tần suất dày đặc hơn. Những vụ tấn công hầu như không gây ra thương vong về người nhưng đã khiến cơ sở hạ tầng của Moscow thiệt hại đáng kể.

    Ukraine gần như chưa bao giờ công khai nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công bên trong lãnh thổ Nga hoặc trên lãnh thổ do Nga kiểm soát. Song, những tháng gần đây giới chức nước này đã thừa nhận rằng việc phá hủy cơ sở hạ tầng quân sự của Nga sẽ giúp ích cho chiến dịch phản công đang diễn ra.

    Điện Kremlin coi các cuộc tấn công là “hành động tuyệt vọng”, được thực hiện để bù đắp cho những thất bại của Ukraine trên chiến trường. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Anh (MOD) mới đây cho biết, quân đội Nga hiện đang tái bố trí lại hệ thống phòng không xung quanh thủ đô Moscow do phải đối mặt với số lượng các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ngày càng tăng.

    Phương Uyên (Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tieu-diet-hang-loat-uav-ukraine-tap-kich-lanh-tho-a591026.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan