+Aa-
    Zalo

    Nga tiếp tục cảnh báo Mỹ không "đổ" thêm vũ khí vào Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nga cho rằng việc Mỹ cung cấp vũ khí cho Ukraine sẽ làm nghiêm trọng thêm tình hình và dẫn đến xung đột.

    Theo Reuters, Nga một lần nữa cảnh báo Mỹ về việc chuyển thêm vũ khí tới Ukraine giữa lúc chiến sự leo thang.

    "Chúng tôi nhấn mạnh rằng, việc Mỹ đổ vũ khí vào Ukraine là không thể chấp nhận được. Chúng tôi yêu cầu Mỹ chấm dứt hành vi này", ông Anatoly Antonov, Đại sứ Nga tại Mỹ, cho biết trong một cuộc phỏng vấn ngày 25/4 (giờ địa phương).

    nga tiep tuc canh bao my khong do them vu khi vao ukraine 01
    Trang thiết bị quân sự được Mỹ chuyển cho Ukraine. Ảnh: Reuters

    Đại sứ Antonov cho biết thêm rằng Nga đã gửi công hàm chính thức tới Washington để "bày tỏ quan ngại" của Moscow, đồng thời cảnh báo những nguồn cung cấp vũ khí từ Mỹ sẽ "làm nghiêm trọng thêm tình hình và dẫn đến xung đột".

    Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã gặp Tổng thống Ukraine Volodomyr Zelensky tại Kiev vào cuối ngày 24/4, cam kết gói viện trợ mới trị giá 713 triệu USD cho Ukraine và các nước khác trong khu vực lo ngại chiến dịch quân sự của Nga.

    Tổng thống Zelensky cho biết ông đánh giá cao "sự hỗ trợ chưa từng có tiền lệ của Mỹ" dành cho Ukraine. Ông Zelensky cũng thảo luận với ông Blinken về việc tăng cường lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Nga nhằm buộc Moscow dừng chiến dịch quân sự tại Ukraine.

    Liên quan tới tình hình căng thẳng tại Ukraine, Quân đội Nga ngày 25/4 thông báo ngừng bắn, mở hành lang nhân đạo để sơ tán dân thường khỏi nhà máy gang thép Azovstal ở thành phố Mariupol.

    "Quân đội Nga và lực lượng thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng) sẽ đơn phương ngừng hoạt động tác chiến vì lý do nhân đạo từ 14h ngày 25/4 theo giờ Moscow. Các đơn vị sẽ rút về khoảng cách an toàn và bảo đảm dân thường được sơ tán theo tuyến đường mong muốn?", tướng Mikhail Mizintsev, chỉ huy Trung tâm Quản lý Phòng thủ Quốc gia Nga, cho hay.

    Tướng Mizintsev đề xuất lực lượng phòng thủ Ukraine treo cờ trắng ở một số khu vực hoặc toàn bộ vành đai nhà máy để thông báo sẵn sàng thực hiện hoạt động nhân đạo.

    "Nếu vẫn còn dân thường ở bên trong, chúng tôi yêu cầu Kiev lập tức ra lệnh cho chỉ huy các đơn vị theo chủ nghĩa dân tộc để họ rời nhà máy", ông Mizintsev nói thêm.

    Mariupol là thành phố chiến lược bên bờ biển Azov, án ngữ hành lang trên bộ nối bán đảo Crimea với khu vực ly khai ở miền đông Ukraine. Nếu kiểm soát mục tiêu này, Nga sẽ nối thông được hành lang chiến lược và phong tỏa hoàn toàn cửa ngõ tiếp cận biển Azov của Ukraine.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tiep-tuc-canh-bao-my-khong-do-them-vu-khi-vao-ukraine-a535370.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan