+Aa-
    Zalo

    Nga tiến quân ồ ạt, Ukraine bắn hạ 170 UAV trên mặt trận Tavriia

    (ĐS&PL) - Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng vũ trang Ukraine xác nhận quân đội Nga vẫn kiến trì tấn công bằng hỏa lực và máy bay không người lái trên các mặt trận.

    Ukrainska Pravda dẫn thông tin từ Bộ Tổng tham mưu các Lực lượng vũ trang Ukraine ngày 4/2 xác nhận có tổng cộng 66 cuộc giao tranh đã diễn ra trên toàn mặt trận trong ngày qua. Quân đội Nga đã kiên trì tìm cách bao vây thị trấn Avdiivka. Lực lượng phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi số lượng lớn nhất các cuộc tấn công của Nga vào mặt trận Avdiivka trong 24 giờ qua.

    Người Nga đã tiến hành tổng cộng 2 cuộc tấn công tên lửa và 65 cuộc không kích, đồng thời tấn công các vị trí và khu vực đông dân cư của Ukraine 53 lần bằng hệ thống tên lửa phóng loạt. Pháo binh Nga đã tấn công, gây ảnh hưởng tới hơn 110 khu định cư ở các vùng Chernihiv, Sumy, Kharkiv, Luhansk, Donetsk, Zaporizhzhia, Dnipropetrovsk, Kherson và Mykolaiv.

    Cùng lúc đó, Không quân Ukraine đã tấn công 12 cụm quân nhân Nga. Lực lượng phòng không Ukraine tiêu diệt 1 tên lửa dẫn đường Kh-59, 10 máy bay không người lái (UAV) Shahed-136/131 và 3 UAV trinh sát của Nga. Lực lượng tên lửa và pháo binh Ukraine đã tấn công 1 cụm quân nhân và 1 khẩu pháo của Nga.

    nga tien quan o at ukraine ban ha 170 uav nga tren mat tran tavriia
    Nga vẫn kiến trì tấn công bằng hỏa lực và máy bay không người lái trên các mặt trận. Ảnh: The Mirror

    Chuẩn tướng Oleksandr Tarnavskyi - Tư lệnh tác chiến Tavriia thông tin qua kênh Telegram cá nhân rằng, quân đội Nga đã tiến hành 36 cuộc không kích, 1 cuộc tấn công bằng tên lửa, bắt đầu 41 cuộc đụng độ và thực hiện 695 cuộc tấn công bằng pháo binh tại khu vực Tavriia.

    Lực lượng Nga đã mất tổng cộng 332 binh sĩ cùng 24 đơn vị thiết bị quân sự trên mặt trận này bao gồm 1 xe tăng, 5 xe bọc thép, 3 hệ thống pháo binh, 10 xe ô tô và 5 đơn vị thiết bị đặc biệt. Lực lượng Ukraine bắn hạ và vô hiệu hóa 170 máy bay không người lái các loại đồng thời phá hủy 2 kho đạn dược và 2 mục tiêu quan trọng khác của Nga.

    Nga liên tục tiến công trong bối cảnh lượng đạn pháo được phân bổ hàng ngày của lực lượng Ukraine đã giảm xuống chỉ còn 2.000 viên. Trong khi đó, lực lượng Nga bắn tới 10.000 quả đạn mỗi ngày. Nga đang tích cực chớp thời cơ để giành được ưu thế trong lúc đối thủ đang co cụm vì thiếu đạn.

    Lực  lượng Ukraine dọc theo chiến tuyến buộc phải thích nghi và tìm những chiến thuật mới để đối phó với tình trạng thiếu đạn pháo. Một trong những chiến thuật đó là kết hợp giữa pháo binh với các đơn vị vận hành máy bay không người lái (UAV) để ngắm bắn chính xác hơn với số đạn pháo ít ỏi.

    UAV giờ đây trở thành một thành phần quan trọng của các đơn vị pháo binh Nga và Ukraine. Chúng tìm kiếm mục tiêu như xe tăng, thiết giáp hoặc các công sự, hỗ trợ hiệu chỉnh đường đạn để tăng độ chính xác. UAV cũng giúp tiết kiệm đạn pháo, khi cho phép chỉ huy biết đối phương thiệt hại ra sao và có cần khai hỏa thêm hay không.

    Một lính pháo binh Ukraine đang tham chiến ở ngoại vi thành phố Avdiivka, tỉnh Donetsk, ngày 2/2 cho biết độ chính xác của các phát đạn tăng 250% khi họ phối hợp với đơn vị vận hành UAV. "Do liên tục thiếu đạn, chúng tôi buộc phải học cách bắn hiệu quả hơn bình thường. Chúng tôi đã làm được điều này", binh sĩ Ukraine cho biết.

    Phương Uyên (Theo Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tien-quan-o-at-ukraine-ban-ha-170-uav-nga-tren-mat-tran-tavriia-a609783.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan