+Aa-
    Zalo

    Nga thừa nhận cung cấp vũ khí cho Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Các quan chức điện Kremlin bác bỏ cáo buộc của Mỹ cho rằng Nga đã triển khai một lực lượng quân sự đông đảo đến Syria.

    (ĐSPL) - Các quan chức điện Kremlin bác bỏ cáo buộc của Mỹ cho rằng Nga đã triển khai một lực lượng quân sự đông đảo đến Syria.

    Báo cáo gần đây dẫn lời các nhà ngoại giao giấu tên của phương Tây cho biết, một lực lượng viễn chinh của Nga đã ở Syria để chuẩn bị cho sự xuất hiện một "đội quân trên không" cùng máy bay chiến đấu và máy bay trực thăng tấn công "không kích nhằm tiêu diệt lực lượng Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại Syria".

    Trong cuộc điện đàm vào cuối tuần qua, ông Kerry cảnh báo với Ngoại trưởng Nga, Sergei Lavrov, rằng, nếu các báo cáo là đúng sự thật, sự hiện diện quân sự của Nga "tiếp tục có thể làm leo thang xung đột, tăng số dân thường thiệt mạng, đẩy làn sóng di cư tăng nhanh và nguy cơ đối đầu quân sự với nhóm liên minh chống IS đang hoạt động tại Syria", theo một tuyên bố từ Bộ Ngoại giao Mỹ.

    Mỹ lo ngại sự xuất hiện của quân đội Nga ở Syria sẽ làm tăng nguy cơ đối đầu quân sự giữa nhóm liên minh chống IS với Moscow.

    Tuy nhiên, điện Kremlin phủ nhận những cáo buộc trên và khẳng định Nga không có bất cứ tham vọng quân sự ở Syria. Mặc dù Nga thừa nhận việc gửi vũ khí và cố vấn quân sự đến để hỗ trợ đồng minh Syria của mình, Tổng thống Bashar al Assad.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 4/9 trả lời truyền thông Nga rằng, hiện còn quá sớm để nói về việc Nga tham gia chiến dịch quân sự chống IS ở Syria. “Nhưng chúng tôi đang hỗ trợ Syria với các thiết bị quân sự và huấn luyện binh sĩ Syria”, ông Putin nói.

    Điện Kremlin hiện có một căn cứ hải quân chiến lược tại Tartus ở Syria - cũng đã không bày tỏ lo ngại đồng minh quan trọng của mình tại Trung Đông bị lật đổ. Nếu ông Assad bị phế truất, rất nhiều người Nga trong khu vực sẽ bị ảnh hưởng.

    Hàng trăm công dân Nga đã tham gia nhóm khủng bố IS. Họ xác định Nga là kẻ thù chính và tuyên bố sẽ tấn công để trả thù sự hỗ trợ lâu nay của Moscow đối với chính phủ Syria.

    NHẬT DUY(Theo CNN)

    Xem thêm Video:

    [mecloud]GksoYCELtN[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-thua-nhan-cung-cap-vu-khi-cho-syria-a109702.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.